IIG ยันรายได้ปี 66 โตแตะ 1.4 พันล้าน จ่อลงทุนกอง “ABV Fund” 2 ล้านเหรียญ

IIG มั่นใจรายได้ปีนี้ 1.4 พันล้านบาท เตรียมร่วมทุนพันธมิตรเวียดนาม "VMO Holding" และ ร่วมลงทุนในกองทุน ABV ของสหรัฐอเมริกา หนุนผลงานโตยั่งยืน


นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 25 พ.ค.66 ว่า บริษัทมั่นใจผลงานปี 66 จะออกมาเติบโต โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ระดับ 1.4 พันล้านบาท

อีกทั้งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ VMO Holding ผู้นำบริการด้าน IT Solution ชั้นนำจากประเทศเวียดนาม ที่มีฐานลูกค้าทั้งในประเทศและทั่วโลก เพื่อต่อยอดบริการด้าน Customer Relationship Management ในอนาคต โดยมีแผนการจัดตั้งบริษัทฯ ร่วมทุนภายในปี 2566

ขณะที่ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนในกองทุน ABV (ABV Fund) ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุน (Venture Capital) บริหารงานโดย Arben Ventures ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยมีมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กองทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์การลงทุนที่มุ่งเน้นกลุ่มธุรกิจด้านไบโอเทคโนโลยี (Biotechnology) ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่า การลงทุนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อภาพรวมทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ และมีความเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับโลก ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการต่อยอดธุรกิจตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯด้านการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสุขภาพ (Health Tech) ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มลงทุนภายในปี 2566 นี้

อนึ่ง ผลประกอบการไตรมาสที่ 1/66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 253.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.6 ล้านบาท หรือคิดเป็น 13.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเป็นผลหลักมาจากการควบรวมกิจการของบริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ Lansing ที่แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66

Back to top button