“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” นั่งเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ ททท.” คนใหม่

บอร์ด ททท. เห็นชอบ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง “ผู้ว่าการ ททท.” คนใหม่ แทน “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 66


รายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ด ททท.) มีมติเห็นชอบให้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 2566 โดยให้ ททท. เสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับการคัดเลือกผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ในครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ 1.นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. 2.นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกลาง และอเมริกา ททท. และ 3.บุคคลนอกองค์กร 1 ราย แต่ขาดคุณสมบัติจึงตกไป ทั้งนี้คาดว่านางสาวฐาปนีย์ จะเริ่มทำงานในตำแหน่งผู้ว่าททท.ในวันที่ 1 กันยายน 2566

ทั้งนี้ นางสาวฐาปนีย์ เข้าทำงานใน ททท. มากกว่า 24 ปี โดยเริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 และในปี 2562 ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ปัจจุบันอายุ 49 ปี มีโอกาสนั่งในตำแหน่งผู้ว่า ททท.ได้ถึง 2 สมัย

Back to top button