SUSCO ปิดจ๊อบขาย “ซัสโก้ ดีลเลอร์ส” 49% ให้ “ไซโนเปค” รับทรัพย์ 1.17 พันล้าน

SUSCO ปิดจ๊อบขายหุ้น “ซัสโก้ ดีลเลอร์ส” สัดส่วน 49% ให้ “ไซโนเปค” รับทรัพย์ 1.17 พันล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนเริ่มดำเนินกิจการตามแผนตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป


บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ตามที่บริษัทได้แจ้งว่า บริษัทฯและกลุ่มบริษัทไซโนเปค ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU)จะร่วมลงทุนประกอบธุรกิจ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน ดีเซล ก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันอากาศยาน รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคตนั้น

ล่าสุดวันนี้(31พ.ค.66)รายละเอียดด้านการร่วมทุนตามเงื่อนไขในสัญญาซื้อขายหุ้นได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และดำเนินการรับชำระค่าหุ้นจำนวนประมาณ 34 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,175.18 ล้านบาท ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/66 โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะเริ่มดำเนินกิจการตามวัตถุประสงค์ของบริษัทฯตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

อนึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท SUSCO เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทย่อยบริษัท ซัสโก้ ดีลเลอร์ส จำกัด (SDA) ให้แก่ Sinopec (Hong Kong) Limited (Sinopec) ในสัดส่วนร้อยละ 48 และร้อยละ 1 ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ตามลำดับในราคา 34 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีสิทธิออกเสียงร้อยละ 50 ของหุ้นทั้งหมดที่จำหน่ายแล้ว

Back to top button