“กัณฑรา” ชี้ SET แนวต้านสำคัญ 1,550 จุด แนะเก็บ 3 หุ้นบิ๊กแคปถือยาว

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ตอนนี้จะขึ้นไปอยู่บริเวณ 1,550 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ แนะดักเก็บ 3 หุ้น “บิ๊กแคป” ถือยาว คือ GULF-ADVANC-AMATA


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการสด “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ณ วันที่ 2 มิ.ย. 66 ว่า ตลาดหลักทรัพย์ภาพรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยจากตลาดต่างประเทศอย่างดาวโจนส์ และตลาดภูมิภาคปรับตัวขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นไปในทิศางเดียวกันได้ ในส่วนของเรื่องเพดานหนี้สหรัฐคาดว่าสามารถผ่านได้ คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องน่ากังวล โดยเรื่องที่น่ากังวลมากกว่า คือเรื่องของความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลในประเทศไทยล ซึ่งงบประมาณก็ไม่มีดอกเบี้ยไทยก็ขึ้นมาแล้ว โดยนายกัณฑรากล่าวว่า เป็นเรื่องที่คาดเดายากว่าพรรคฝั่งไหนจะขึ้นมาเป็นแกนนำ รวมถึงต้องรอดูในเรื่องของกกต.และศาลอีกด้วย เพราะฉะนั้นความไม่ชัดเจนตรงนี้ ส่งผลให้ตลาดเป็นลักษณะของ Sideway หรือออกไปทาง Sideway down ด้วยซ้ำ

นายกัณฑรา กล่าวอีกว่า ณ ตอนนี้อย่าสนใจในเรื่องของอนาคต ให้ยึดปัจจุบันเป็นหลัก โดยตลาดตอนนี้แรงจะขึ้นไปบริเวณ 1,550 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ ส่วนพรรคไหนจะเข้ามาบริหารประเทศหรือจัดตั้งเป็นรัฐบาลนั้นอย่าเพิ่งกังวล แนะว่าตอนนี้เอาตลาดขึ้นมาก่อน

ส่วนเรื่องกลไกลการแทรกแซงเลือกตั้ง ที่จะส่งผลต่อตลาดหรือไม่ ตัวของตลาดยังไม่ได้มองถึงจุดนั้น คงมองถึงแค่ความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลก่อน หรืออาจจะไม่ต้องมีอะไรแทรกแซงก็ได้ โดยถ้ารัฐบาลไม่ถูกจัดตั้ง งบประมาณจะไม่เดิน สังเกตหุ้นของ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK นั้นมีลักษณะไหลเป็นทางยาว หากงบประมาณไม่เดิน หากไม่มีนโยบายที่ชัดเจน การประชุมต่าง ๆ ก็จะมีทั้งในไทยและต่างประเทศ พอไม่มีความเคลื่อนไหว ตรงนี้จะส่งผลให้กระแสของประเทศไทยและงบประมาณของประเทศไทยเกิดการหยุดชะงัก

ขณะเดียวกันถ้าพูดกันในเรื่องของหุ้นโรงไฟฟ้า จะมีความกังวลกัน รัฐบาลจะเข้ามาหนุน upside ก็จะเปิดกว้างมาก อย่างหุ้นของ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จะหลุดต่ำมากกว่า 50 บาทได้ โดยเมื่อก่อนนั้นรอนานมากที่หุ้น GULF จะต่ำกว่า 50 บาท แนะว่าอยากให้มีการตั้งรับ เพราะการเข้ามาแก้ไขสัญญานั้นไม่ง่ายเลย โดยเคยพูดไปก่อนหน้านี้ เช่น โรงกลั่น การจะเข้ามาแก้ไขสัญญานั้นไม่ง่าย แต่ในเมื่อเซนติเม้นต์ในช่วงนี้ออกมาลักษณะแบบนี้ เราก็ค่อยทยอยตั้งรับไป แต่นายกัณฑรา คาดว่าหุ้น GULF นั้นสามารถซื้อได้ไม่เกิน 50 บาท ถือว่าอยู่ในระยะกลาง สามารถ upside ได้

นายกัณฑรา กล่าวทิ้งท้ายว่า ในช่วงนี้เป็นจังหวะนักลงทุนบางท่านก็ไปลงทุนไปกับหุ้นของ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA หุ้นไหนกำลังมาก็ได้ผลประโยชน์หมด เค้าคงไม่ทำอะไรเกี่ยวกับนิคมอุตสาหกรรม มีแต่ข้อที่ส่งเสริม แต่เรื่อง upside ของโรงไฟฟ้านั้นน่าสนใจ สามารถอยู่ในระยะยาวได้

ส่วนด้านกลุ่มสื่อสารคมนาคม กลุ่มหุ้นของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC นั้นให้ปันผลที่ดี หากมองในมุมมองเปรียบเทียบกลุ่มสัมปทาน กลุ่มโรงไฟฟ้าอาจจะเล่นใน theme ของ upside ส่วนในแง่ของสื่อสารอาจจะเล่นใน theme ของ evidence เพราะในช่วงกระแสของ evidence ก็แนะนำให้ลูกค้าเล่นตัวหุ้น ADVANCE เช่นกัน โดยจังหวะช่วงนี้กำลังดี

Back to top button