2 กรรมการ TBN ตัวแทนเครือ BTS ลาออก หลังขายบิ๊กล็อต 8.75%

TBN แจ้ง 2 กรรมการ “สยาม สีวราภรณ์สกุล-วิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์” ตัวแทนเครือ BTS ลาออก หลัง Rocket Holdings (HK) ขายบิ๊กล็อต 8.75% มีผลตั้งแต่ 19 มิ.ย.66


นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี กรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN ระบุว่า นายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

อนึ่ง TBN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ นายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ เป็นตัวแทนจากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS โดยจากข้อมูลแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ที่ TBN ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ระบุว่า เนื่องจากการในวันแรกของการซื้อขายหุ้น Rocket Holdings (HK) Limited มีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญสัดส่วนร้อยละ 8.75 ของทุนจดทะเบียนหลัง IPO เสนอขายต่อนักลงทุน จำนวน 6 ราย ได้แก่ 1) นายธนัช จุวิวัฒน์ 2) นายสมชาย เลิศขจรกิตติ 3) นายวีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์ 4) นายสมพงษ์ แซ่ลิ้ม 5) นายประสบสันต์ รชตพฤกธิ์ และ 6) นางวิลาวัลย์ ใจดีจริง

ดังนั้นสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK) Limited จึงลดลง และกรรมการที่เป็นตัวแทนจากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน โดยทางคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัทฯ เป็นผู้สรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง

Back to top button