“สุเชษฐ์” แนะลงทุน 7 หุ้น พื้นฐานดี-ฟื้นตัวเร็ว

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บหุ้น SCC-TASCO- BBL- PTTEP- KBANK พื้นฐานดีและฟื้นตัวเร็ว พร้อมหุ้นโดดเด่นกลุ่มยั่งยืนชู AOT-MINT ขณะที่ตลาดหุ้นยังรอผลลัพธ์ของการเลือกตั้งประธานสภาฯ


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ก.ค. 66) ว่าต้องรอดูผลลัพธ์ของการเลือกตั้งประธานสภาฯ หากราบรื่นจะส่งผลให้ตลาดมีความสดใสมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากผลลัพธ์มีความไม่แน่นอน ดัชนีตลาดหุ้นจะอยู่ในลักษณะแกว่งตัว โดยมองแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,500 จุด แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,527-1,530 จุด

ด้านหุ้นที่แนะนำ ได้แก่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แนวรับอยู่ที่ 320 บาท ถือเป็นราคาแข็งแกร่งพอสมควร แต่ไม่ถึงขั้นผ่านระดับราคา 340-360 บาทได้ ขณะที่ภาพโดยรวมมองว่าสามารถประคับประคองตลาดได้,

บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO มองว่าเป็นหุ้นเหมาะกับ 2 นัยยะ คือ ช่วงซ่อมบำรุงและช่วงเทศกาล เช่นหากมีเหตุการณ์ฝนตก น้ำท่วม หรือราคาน้ำมันอ่อนตัวลง จะได้รับผลพลอยได้ โดยแนวรับอยู่ที่ระดับ 18.50-18.20 บาท แนวต้านอยู่ที่ระดับ 19.40 บาท

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL แนวรับอยู่ที่ระดับ 158 บาท โดยมองว่ายังคงเป็นจุดรับที่แข็งแรง และให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 165 บาท, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP จากเช้าวันนี้ราคาน้ำมันมีการแกว่งตัว ดังนั้นมองว่าจุดซื้อที่สำคัญ คือ 145 บาท หากต่ำกว่านี้แนะที่ระดับ 140 บาท สามารถซื้อเก็บสะสมและขายได้ในจุดที่แนะนำคือ 155-160 บาท, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK มองว่าสามารถฟื้นตัวได้ง่ายเพราะราคาหุ้นลงมาลึก โดยแนวรับอยู่ที่ระดับ 130 บาท แนวต้านอยู่ที่ระดับ 145 บาท

อย่างไรก็ตามจากหุ้นแนะนำข้างต้นยังคงมองหุ้นเด่น 2 ตัวได้แก่ PTTEP, KBANK แต่ในส่วนของ BBL สามารถลงทุนได้อยู่ ขณะที่ TASCO แนะให้เป็นหุ้นเก็งกำไร และ SCC แนะให้ซื้อสะสม

นอกจากนี้ ยังมีหุ้นโดดเด่นในกลุ่มหุ้นยั่งยืน มองว่าเป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT

Back to top button