“ฐากร ตัณฑสิทธิ์” ขึ้นแท่น ส.ส.ไทยสร้างไทย แทน “หญิงหน่อย”

ราชกิจจานุเบกษาประกาศให้ “นายฐากร ตัณฑสิทธิ์” เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย แทน “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ที่ประกาศลาออกวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11ก.ค.66) ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศให้ผู้มีชื่ออยู่ในลาดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างระบุว่า

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ซึ่งได้ประกาศให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทยลำดับที่ ๑ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

บัดนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ ๑๐ กรกฎาคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์สิ้นสุดลงตามมาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งาชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

ฉะนั้นอาศัยอานาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับ 2 ในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์คื นายฐากร ตัณฑสิทธิ์

Back to top button