แรงซื้อกลับ “บิ๊กแคป” ดัน SET เช้าพุ่ง 17 จุด

SET ภาคเช้าพุ่ง 17 จุด รับปัจจัยบวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้รับแรงซื้อกลับบิ๊กแคป และหุ้นกลุ่มทุนใหญ่หนุน นำโดย GULF และ ADVANC หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สอบไม่ผ่านการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10:23 น. อยู่ที่ 1,511.48 จุด เพิ่มขึ้น 17.46 จุด หรือ 1.17% สูงสุดที่ 1,512.03 จุด ต่ำสุดที่ 1,497.85 จุด มูลค่าการซื้อขาย 13,631 ล้านบาท

โดยตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งไปกว่า 10 จุด ตอบรับปัจจัยบวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มทุนใหญ่หนุน นำโดย GULF และ ADVANC หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สอบไม่ผ่านการโหวตนายกรัฐมนตรีในรอบแรก แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทางออกของการตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นอย่างไร

ด้าน นางสาวชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนี SET ช่วงเปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปตาม sentiment บวกจากต่างประเทศที่ขานรับ CPI และ PPI ของสหรัฐชะลอตัว ทำให้ความกังวลการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยเริ่มลดลง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศหลังเมื่อวานนี้ผลการโหวตนายกรัฐมนตรีที่เสนอชื่อนายพิธา ยังไม่สามารถโหวตผ่านได้ ทำให้ต้องริติดตามการโหวตในครั้งต่อไป และมีความความคาดหวังในการที่จะเปลี่ยนการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ทำให้หุ้นใหญ่ที่ถูกกดดันในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มทุนใหญ่ กลับมารีบาวด์ ช่วยหนุนดัชนี

อย่างไรก็ตามหากปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่มีความชัดเจน ทำให้การเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลมีความล่าช้าออกไป จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติที่ยังไม่กลับเข้ามา ทำให้ดัชนีเมื่อดีดกลับขึ้นมาแล้ว ยังมีโอกาสซึมตัวลง โดยให้แนวต้านที่ 1,505-1,510 จุด แนวรับ 1,490 จุด

Back to top button