“กัณฑรา” ชี้ GULF-BBL เด้งเร็ว หลังการเมืองคลี่คลาย

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ชี้หุ้น GULF-BBL มีโอกาสเด้งกลับเร็ว หลังผลของการเมืองเริ่มคลี่คลาย อย่างไรก็ตามใช้ช่วงนี้แนะกลยุทธ์ลงทุนไม่เน้น “ขาย” ให้เน้น “ซื้อ” เนื่องจากตลาดจะมีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น หลังความชัดเจนของการเมืองประกาศวันที่ 19 ก.ค.นี้


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด หรือ FSS กล่าวในรายการสด “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (14 ก.ค. 66) ว่าจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้นักลงทุนไม่เข้าซื้อหุ้น สังเกตได้จากปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างจะเบาบาง และทางเฟดก็มีกำหนดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียงแค่ครั้งเดียว มองว่านักลงทุนที่ห่วงในเรื่องนี้ก็จะมีโอกาสกลับเข้ามา โดยที่หลายเดือนที่ผ่านมานั้น ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ขาดแรงขับเคลื่อนในหลาย ๆ ส่วน อาทิ แรงขับจากเฟด, การเมือง และต่างประเทศขายหุ้น ถ้าหากแรงขับเคลื่อนเหล่านี้มีความพร้อมที่เท่ากัน และการเมืองมีความชัดเจน มองว่าภาพรวมของตลาดจะมีโอกาสกลับมาครึกครื้นได้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ กลยุทธ์ในการลงทุนในสถานการณ์เช่นนี้ แนะว่าไม่เน้น “ขาย” ให้เน้น “ซื้อ” รวมทั้งการ wait and see ซึ่งต้องมีการหาข้อมูลร่วมด้วย ไม่ใช่ตั้งตารอเพียงอย่างเดียว และในเชิงของการตั้งรับนั้นมองว่าผลลัพธ์ในการจัดตั้งรัฐบาลที่ออกมาวานนี้ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ถูกเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี อาจจะเป็นไปได้ที่หุ้นบางตัวจะมีการเด้งกลับขึ้นมา เช่น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ในตอนนี้ราคายังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานอีกเยอะ ซึ่งตอนนี้ราคาอยู่ที่ 47.00-48.00 บาท แต่ปัจจัยพื้นฐานอาจจะอยู่ที่ประมาณ 60.00 บาท

นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคาร โดยที่ผ่านมานั้นดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น และมีโอกาสที่จะขึ้นอีกครั้ง เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์ เนื่องจากเป็นพอร์ตเกี่ยวกับธุรกิจ ราคาปัจจัยพื้นฐานอยู่ที่ 195.00 บาท ซึ่งตอนนี้ก็ยังมี upside อยู่อีกมาก

ขณะที่มองว่านักลงทุนที่สนใจในเรื่องของการเมืองจะรอดูสถานการณ์ในวันพุธที่ 19 ก.ค. 66 เพื่อให้เห็นความชัดเจน และเมื่อชัดเจนแล้ว นักลงทุนก็กลับเข้ามาในตลาด ส่งผลให้ตลาดมีปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้น และมีการผลักดันที่ทำให้หุ้นเพิ่มขึ้นได้

Back to top button