WTI ร่วง! นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่ง 3 วันติด

ราคาน้ำมัน WTI ร่วง นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่ง 3 วันติด โดย ณ เวลา 20.57 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 0.46 ดอลลาร์ หรือ 0.6% สู่ระดับ 76.43 ดอลลาร์/บาร์เรล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(14ก.ค.66) สัญญาน้ำมันดิบ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้น 3 วันติด โดย ณ เวลา 20.57 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 0.46 ดอลลาร์ หรือ 0.6% สู่ระดับ 76.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

โดยราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันตึงตัว หลังมีรายงานการปิดบ่อน้ำมันในลิเบีย ท่ามกลางความไม่สงบในประเทศ ขณะที่บริษัทเชลล์ระงับการขนถ่ายน้ำมันในไนจีเรีย เนื่องจากมีการรั่วไหลในสถานีกักเก็บน้ำมัน

นอกจากนี้ ตลาดคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใกล้ยุติวงจรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่ต่ำกว่าคาด

ธนาคารเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) ออกรายงานระบุว่า ราคาน้ำมันมีแนวโน้มพุ่งทะลุ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล หากอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกมีการขยายตัวในปีนี้ตามการคาดการณ์ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)

นอกจากนี้ รายงานระบุว่า ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทั้งนี้โอเปกคาดว่าอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกมีการขยายตัว 2.4 ล้านบาร์เรล/วันในปี 2566 เพิ่มขึ้นจากคาดการณ์เดิมที่ระดับ 2.3 ล้านบาร์เรล/วัน

นอกจากนี้ โอเปกคาดว่าอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกมีการขยายตัว 2.2 ล้านบาร์เรล/วัน สู่ระดับ 104.25 ล้านบาร์เรล/วันในปี 2567

Back to top button