NRF ควัก 52 ล้าน เข้าซื้อหุ้น “Kairous Asia” 49% เสริมแกร่งธุรกิจแพลนต์เบส

บอร์ด NRF ไฟเขียวควัก 51.60 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น “Kairous Asia” สัดส่วน 49% ต่อยอดธุรกิจแพลนต์เบส-อีคอมเมิร์ซ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระดับสากล อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq


บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ หรือ NRF เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท ครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ซึ่งมอบหมายโดยคณะกรรมการบริษัทตามขอบเขตอำนาจการลงทุน ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท Kairous Asia Limited และรายงานต่อคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566

สำหรับบริษัท Kairous Asia Limited ประกอบธุรกิจบริหารและจัดการ (Sponsor) ของบริษัท Kairous Acquisition Corp. Limited (KACL) ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านการ IPO บนตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq เพื่อมีวัตถุประสงค์ในการควบรวมกับกิจการอื่นๆ หรือที่เรียกว่า Special Purpose Acquisition Company (SPAC) โดย NRF จะเข้าซื้อหุ้น 49% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ในจำนวนไม่เกิน 1.486 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 51.6 ล้านบาท)

โดยการลงทุนในครั้งนี้ เป็นการลงทุนตามกลยุทธ์เดิมของบริษัทที่เริ่มมีการศึกษามาตั้งแต่ช่วงปี 2564 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่มธุรกิจต่างๆของบริษัท อาทิ ธุรกิจอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช (plant-based) และ/หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระดับสากล อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มช่องทางให้บริษัทเป็นที่รู้จักในตลาดในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น

Back to top button