บช.น. แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบ “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” เย็นนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก เผยได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันนี้ เวลา 17.00 น. นั้น เนื่องจากบริเวณการชุมนุม เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งว่า ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันนี้ เวลา 17.00 น. นั้น เนื่องจากบริเวณการชุมนุม เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ คือ ถ.ราชดำเนินกลาง (แยกคอกวัว – แยกผ่านฟ้าฯ), ถ.ดินสอ (แยกสะพานวันชาติ – แยกมหรรณพ), สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

2. เส้นทางแนะนำประชาชน คือ ถ.ราชดำเนินนอก, ถ.วิสุทธิกษัตริย์, ถ.พระสุเมรุ, ถ.จักรพงษ์, ถ.พระอาทิตย์, ถ.อัษฎางค์, ถ.ตะนาว, ถ.เฟื่องนคร, ถ.ตีทอง, ถ.วรจักร, ถ.มหาไชย, ถ.บำรุงเมือง, สะพานพระราม 8, สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า

ทั้งนี้ บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

Back to top button