ศาลสั่งเพิกถอน “แอชตันอโศก” จับตา ANAN แถลงด่วน 5 โมงเย็นวันนี้

“ศาลปกครองกลาง” มีคำพิพากษาเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการ “แอชตัน อโศก” และเพิกถอนใบอนุญาตให้ใช้ที่ของรฟม. เป็นทางเข้าออกสู่ถนนอโศกมนตรี ขณะที่ ANAN เตรียมแถลงข่าวด่วน 5 โมงเย็นวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.66) ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดในคดีหมายเลขดำที่ ส. 53/2559 คดีหมายเลขแดงที่ ส. 19/2564 ระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 16 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับผู้อำนวยการเขตวัฒนากับพวกรวม 5 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) และบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด หรือ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทู จำกัด (ผู้ร้องสอด) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร

โดยล่าสุด แหล่งข่าวในวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการแอชตัน อโศก ในคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนคดียื่นฟ้องขอเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการแอชตัน อโศก และขอเพิกถอนใบอนุญาตให้โครงการดังกล่าวใช้ที่เป็นของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยเป็นทางเข้า-ออก สู่ถนนอโศกมนตรี

ทั้งนี้ โครงการแอชตัน อโศก มูลค่า 6.48 พันล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมสูง 51 ชั้น มีห้องพัก 783 ยูนิต

ขณะที่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าววันนี้ช่วง 17:00 นาฬิกา

Back to top button