“ดาวโจนส์” พุ่งกว่า 300 จุด ซื้อเก็งกำไรหนุนตลาด

“ดาวโจนส์” พุ่งกว่า 300 จุด แรงซื้อเก็งกำไรหนุนตลาด หลังหุ้นดิ่งหนักสัปดาห์ก่อน ขณะที่นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อสหรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(7 ส.ค.66) ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 300 จุด ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้าตลาด หลังราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่แล้ว โดย ณ เวลา 21.18 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 35,379.98 จุด บวก 314.36 จุด หรือ 0.9%

โดยตลาดหุ้นวอลล์สตรีททรุดตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 1.1% ขณะที่ดัชนี Nasdaq และ S&P 500 ดิ่งลง 2.9% และ 2.3% ตามลำดับ ส่งผลให้ดัชนีทั้งสองปรับตัวย่ำแย่ที่สุดเมื่อเทียบรายสัปดาห์นับตั้งแต่เดือนมี.ค.

ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยข้อมูลจาก Fact Set ระบุว่า 80% ของบริษัทในดัชนี S&P 500 ที่ได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 แล้ว มีกำไรสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ ตลาดจับตาตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประจำเดือนก.ค.ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ส.ค.

ทั้งนี้ ผลการสำรวจนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 3.3% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 3.0% ในเดือนมิ.ย.

เมื่อเทียบรายเดือน คาดว่าดัชนี CPI ทั่วไป ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิ.ย.

ส่วนดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน คาดว่าปรับตัวขึ้น 4.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 4.8% ในเดือนมิ.ย.

เมื่อเทียบรายเดือน คาดว่าดัชนี CPI พื้นฐาน ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิ.ย.

 

Back to top button