“สุเชษฐ์” มอง SET ขาขึ้น! แนะเก็บ 4 หุ้นน่าลงทุน

“สุเชษฐ์ สุขแท้” คาดตลาดหุ้นขาขึ้น หลังการเมืองมีความชัดเจนขึ้น ประกอบกับผลประกอบการไตรมาส 2/66 ของหุ้นบิ๊กแคปออกมาดีกว่าคาด แนะเก็บ GPSC-BH-THCOM-MINT น่าลงทุน


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 ส.ค. 66) ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดภาคเช้ายังน่าเป็นห่วง ซึ่งเป็นลักษณะของการแกว่ง เนื่องจากการส่งออกของจีนที่คาดว่าจะลดลง

ขณะที่ในช่วงภาคเช้าตลาดหุ้นไทยเปิดมาเป็นบวก ซึ่งอาจมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านแรกที่ระดับ 1,540 จุด และหากผ่านก็ทดสอบต้านถัดไป 1,560 จุด  ซึ่งเป็นเป้าที่ถูกทดสอบก่อน และยังเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่โหมดปลายปี แนวโน้มดัชนีจะไปถึง 1,650 จุด อันเป็นเป้าหมาย หรือขึ้นไปถึงจุด 1,700 จุด

ขณะที่ด้านสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเฉพาะกลุ่มขนาดใหญ่ หรือหุ้น Big cap พบว่าออกมาในเชิงบวก อย่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC อยู่ในเกณฑ์ดีเกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์และตลาดคาดการณ์ไว้ รวมถึงบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ผลประกอบการในไตรมาส 2/66 ดีกว่าคาด แต่อย่างไรก็ดีจะต้องติดตามต่อไป

นอกจากนี้คาดการณ์ว่า การเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีใกล้สิ้นสุดลงภายในเดือนกันยายน เชื่อภาพการตลาดหุ้นจะยังตอบรับในลักษณะที่ดีขึ้น หลังจากวานนี้ทางพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยมีการแถลงร่วมว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาล จึงทำให้ตลาดหุ้นตอบรับเชิงบวก เพราะจะก่อให้เกิดความชัดเจนของการลงทุนในตลาดด้วย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนหุ้นที่น่าสนใจ คือ  บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้แนวรับที่ 54 บาท ส่วนแนวต้านที่ 58 บาท,   บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ให้แนวรับที่ 220 บาท ซึ่งถือว่าเป็นจุดรับแข็งแรง ส่วนแนวต้านที่ 230 บาท หากผ่านได้มีโอกาสทดสอบต้านถัดไป 250 บาท, บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM หากดูสัญญาณเทคนิคเริ่มมีการเข้าเก็งกำไร โดยให้แนวรับระดับ 12.30 บาท  ส่วนแนวต้านที่ 13.70-14 บาท และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ให้แนวรับที่ 32 บาท ส่วนแนวต้านที่ 34 บาท

Back to top button