โบรกคัด ADVANC-ERW-PTTEP ท็อปพิกวันนี้!

โบรกฯชี้สัญญาณลบปรากฏชัดเจนจากต่างประเทศ ส่วนการเมืองยังอยู่ในช่วงรวมเสียงตั้งรัฐบาลมองรับใหม่ของ SET อยู่บริเวณ 1,510 จุด เลือกหุ้น Top Pick วันนี้ ADVANC-ERW-PTTEP


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัญญาณลบปรากฎชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่ SET Index ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1,520 จุด ซึ่งถือเป็นสัญญาณลบทาง Technical ขณะที่ Fund Flow จากนักลงทุนต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง มีผลทำให้เงินบาทอ่อนค่ามาแตะระดับ 35 บาท/ดอลลาร์ ภาวะดังกล่าวน่าจะสร้างแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานเช้านี้มีน้ำหนักค่อนไปทางลบ เริ่มจาก Moody ปรับลด Credit Rating ของธนาคารสหรัฐ 10 แห่ง และมีส่วนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับลดจนถึง Negative Outlook อีกหลายแห่ง

กรณีดังกล่าวน่าจะสร้างแรงกดดันต่อราคาหุ้น และอาจมี Sentiment เชิงลบมาสู่หุ้น Bank ในบ้านเราด้วย ส่วนอีกเรื่องเป็นตัวเลขการส่งออก-นำเข้าของจีน เดือน ก.ค.66 ที่หดตัวแรงกว่าที่คาด อาจเป็นตัวบ่งชี้ตัวเลขการส่งออกของไทย ส่วนการเมืองยังอยู่ในช่วงของการรวบรวมเสียงตั้งรัฐบาล SET Index หลุดระดับแนวรับ 1520 จุดลงมา ทำให้ต้องกำหนดแนวรับใหม่ที่ 1,510 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,535 จุด สำหรับหุ้น Top Pick วันนี้เลือก ADVANC, ERW และ PTTEP

X
Back to top button