“กัณฑรา” มอง SET สดใสหาก “การเมือง” ชัด แนะ 2 หุ้นเก็งกำไร

“กัณฑรา” มองภาพรวมตลาดหุ้นท้ายสัปดาห์สดใสขึ้น นักลงทุนกำลังจับตามองนายกคนใหม่ พร้อมแนะ 2 หุ้นน่าเก็งกำไร CK-STEC หากการเมืองชัดเจน


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ส.ค.66) ว่า ตลาดหุ้นไทยส่งท้ายสัปดาห์ มีแนวโน้มสดใสขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกำลังจับตามองการจัดตั้งรัฐบาล หากเลือกนายกได้ตลาดก็เตรียมพร้อมที่จะบวก

โดยทิศทางของตลาดหากสามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้สำเร็จ ตลาดอาจจะพลิกกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นได้ เพราะจะเห็นว่ามีกำลังบางส่วนจากต่างชาติ และกำลังบางส่วนจากกองทุนที่เข้ามาซื้อ หากมีข่าวดีจากการแต่งตั้งนายกฯ เข้ามาเป็นแรงผลักดันก็จะที่ดีทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นมาได้

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน แม้จะมีบางตัวที่ออกมาไม่ดี แต่ต้องบอกว่าเป็นไปตามการคาดการณ์ และยังมีโอกาสที่บางที่ตัวลงไปแล้วในไตรมาส 1-2/66 อาจจะกลับขึ้นมาในไตรมาส 3 และ 4 ของปี 66 ซึ่งเป็นหุ้นที่นักลงทุนหลายท่านจับตามองอยู่เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่าง หุ้นโรงพยาบาล เมื่อวานเด้งกันสุดๆ

ทั้งนี้มองว่าเมื่อเศรษฐกิจกลับมา นักท่องเที่ยวและนักลงทุนกลับมา ก็จะส่งผลดีต่อหุ้นธนาคารพร้อมทั้งหากสถานการณ์ทางการเมืองนิ่งขึ้น หุ้นกลุ่มธนาคารก็ยังคงจะได้รับอานิสงส์ที่ดี ในแง่ของการเก็งกำไรจากการรับข่าวดีจากการตั้งรัฐบาล คือกลุ่มก่อสร้างอาทิ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ขณะที่ช่วงนี้กลุ่มโรงพยาบาลก็จะได้รับผลดี โดยเฉพาะโรงพยาลที่รับผู้ป่วยต่างชาติ

X
Back to top button