STARK เลื่อนส่งงบ Q2/66 เหตุรอบอร์ดเคาะตั้ง “ผู้สอบบัญชีใหม่”

STARK เผยแจ้งการไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาส 2/66 เป็นต้นไป คาดส่งงบการเงินไตรมาส 1/66 ฉบับสอบทาน ภายในธ.ค. และส่งรอบ 6 เดือนแรกของบัญชีในต.ค. โดยอยู่ระหว่างการพิจารณารอบอร์ดเคาะตั้งผู้สอบบัญชีใหม่


บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าแจ้งการไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาสที่ 2 ปี 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 44/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับประมวล) ข้อ 26(1) (“ประกาศฯ ที่ ทจ. 44/2556”)

โดยในการนี้ บริษัทขอชี้แจงสถานการณ์และความคืบหน้าในเรื่องข้อมูลทางการเงิน ดังต่อไปนี้

  1. บริษัทคาดว่าจะส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ฉบับสอบทาน ภายในเดือนธันวาคม 2566
  2. บริษัทจะส่งรายงานทางการเงินสำหรับรอบระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีบัญชี พร้อมรายงานการวิเคราะห์ และคำอธิบายระหว่างกาลของฝ่ายจัดการ (Interim Management Discussion and Analysis) ภายในเดือนตุลาคม 2566
  3. บริษัทคาดการณ์ว่าจะส่งงบการเงินประจำรอบปีบัญชี 2566 ฉบับตรวจสอบ ได้ภายในสามเดือน นับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี

อนึ่ง แม้ว่า บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) ซึ่งบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทจะยังประกอบธุรกิจปกติ แต่เนื่องจากบริษัท PDITL รวมถึงบริษัทย่อยที่สำคัญรายอื่น อยู่ระหว่างการถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. จึงเกิดความล่าช้าในการจัดเตรียมข้อมูลทางการเงิน

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางดำเนินการที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสรรหาผู้สอบบัญชีสำหรับปี 2566 เมื่อกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้น บริษัทก็จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของบริษัท ให้แก่นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป

Back to top button