ลุ้น! ศาลฎีกา ชี้ขาด “สุเทพ” คดีฮั้วประมูลโรงพัก ลั่น “ทักษิณ” กลับบ้านคิดถูกแล้ว

“สุเทพ” ลุ้นระทึก! ศาลฎีกา ชี้ขาดคดีฮั้วประมูลโรงพัก 396 แห่ง  ย้ำว่า “ทักษิณ” กลับบ้านคิดถูกแล้ว ที่มารับโทษตามคำพิพากษาที่หนีไปเกือบ 20 ปี กลับบ้านดีกว่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 22 ส.ค. 66 เมื่อเวลา 09:20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมาศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยมี นายถาวร เสนเนียม มารอพร้อมทนายความ เพื่อฟังคำวินิจฉัยอุทธรณ์ ในคดีทุจริตโครงการสร้างแฟลตตำรวจ 396 แห่ง  หรือเป็นที่รู้จักในชื่อคดี ฮั้วประมูลก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า คดีนี้แม้ศาลฎีกายกฟ้อง แต่ทาง ป.ป.ช.โจทก์ได้อุทธรณ์ จึงต้องมาสู้กันในชั้นนี้ แต่มันพิเศษที่บังเอิญมาตรงกับวันที่คุณทักษิณ ต้องมาศาลฎีกาเช่นกัน จึงขอกล่าวว่า หากมองในแง่ดี นายทักษิณคิดถูกแล้ว ที่มารับโทษตามคำพิพากษาที่หนีไปเกือบ 20 ปี กลับบ้านดีกว่า ผมไม่มีข้อสงสัยเลยว่าเขาจะกลับมาทำไม ตนกับทักษิณเกิดปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน ห่างกันสิบกว่าวัน แต่ในฐานะที่ตนเคยเป็นแกนนำ กปปส.ชุมนุมขับไล่ เพราะเรามีความคิดแตกต่างกัน แต่ในส่วนตัวแล้วเราไม่มีอะไรกัน จึงขอพูดให้จบในวันนี้

อนึ่ง คดีนี้เป็นคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก 6 คน ฐานร่วมกันกระทำผิดต่อหน้าที่ราชการในการจัดจ้างโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก หรือแฟลตตำรวจ จำนวน 396 แห่ง

โดยจำเลย 6 คน ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2565 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองชั้นต้นพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยไม่มีความผิด ชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน แต่ต่อมา ป.ป.ช. ยื่นอุทธรณ์คดีต่อ นำไปสู่การนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้

Back to top button