“กัณฑรา” แนะลงทุนหุ้น Domestic Play รับรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ชู “CPALL-NSL” เด่น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองภาพรวม SET มีโอกาส “รีบาวด์” รับรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ-ฟันด์โฟลว์ไหลกลับ ให้ปัจจัยพื้นฐานที่ 1,620 จุด แนะลงทุนหุ้น Domestic Play ชู CPALL-NSL เด่นสุด


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 ก.ย.66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์กลับมา อานิสงส์จากน้ำมันตลาดโลกมีการปรับตัวขึ้น เนื่องจากจะมีการประชุมเรื่องขยายเวลาลดกำลังการผลิตอกกไป ส่งผลให้ SET INDEX อาจจะบวก 7-8 จุด

โดยมองว่าการที่ SET INDEX พักตัวนั้น เป็นไปตามการคาดการณ์ว่าจะพักตัวเมื่อถึงระดับ 1,570 จุด แต่ยังคงอยู่ในกรอบที่รับได้ที่ระดับ 1,560 จุด อย่างไรก็ตามการที่จัดตั้งรัฐบาลใหม่สำเร็จเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นอย่างมากเนื่องจากจะเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการออกแนวทางลดภาระค่าใช้จ่าย นโยบายต่างๆ หรือแรงซื้อจากต่างชาติที่จะกลับมา หลังเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น ล้วนแต่จะดันให้เศรษฐกิจของประเทศทะยานต่อไปได้ จึงให้ปัจจัยพื้นฐานไว้ที่ 1,620 จุด

ทั้งนี้ บล. ฟินันเซีย ไซรัส มองว่า ด้วยปัจจัยต่างๆ จะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทำให้ ณ ตอนนี้ตลาดหุ้นไทย กลับสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง แต่ว่าอาจจะต้องหาจังหวะในการลงทุน ด้านหุ้นคาดว่ากลุ่มที่ได้รับประโยชน์ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (Domestic Play) ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL โดยเฉพาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซ จะสามารถไปต่อได้

ด้านกลุ่มพลังงาน คาดว่าจะเป็นแค่การปรับตัวลงระยะสั้นๆ เท่านั้น เพราะการจะลดราคาน้ำมันหรือราคาไฟฟ้านั้นจำเป็นจะต้องใช้ปัจจัยหลายอย่าง แต่อย่างไรก็ดีก็จะยังคงเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อได้ดีทีเดียว

Back to top button