“สุเชษฐ์” ชู 7 หุ้นเด่น จับตา “นายก” ประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

“สุเชษฐ์ สุขแท้” จับตานายกประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ชูกลยุทธ์ถอยรับ แนะ 7 หุ้นเด่น KBANK-NER-SCGP-PTT-STA-GULF-GPSC


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (5 ก.ย.66) ว่า ตลาดหุ้นไทยมีทิศทางปรับตัวลง โดยได้รับผลกระทบจากทางเอเชียทำให้ตลาดปรับตัวลงไป 20 จุด จึงแนะนำใช้กลยุทธ์การถอยรับ ซึ่งให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,530 จุด และจุดต้านอยู่ที่ 1,560 จุด

ด้านหุ้นที่น่าสนใจ มองจุดรับสำคัญของหุ้น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ที่ระดับ 129 บาท และจุดต้านที่ระดับ 133 บาท ซึ่งช่วงนี้จะเป็นลักษณะของการอ่อนตัวแนะนำให้ถอยรับ ส่วน บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER แม้มีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้แนวรับขยับขึ้นมาที่ระดับ 4.90 บาท และแนวต้านที่ระดับ 5.50 บาท ด้าน บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP แนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 42 บาท และแนวรับอยู่ที่ 39 บาท

รวมทั้ง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ 34 บาท และจุดต้านอยู่ที่ 38 บาท พร้อมกับ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ซึ่งเป็นตัวที่มีทิศทางทะยานขึ้นมากที่สุด ให้จุดรับสำคัญอยู่ที่ 15 บาท และจุดต้านที่ 18 บาท

ขณะที่ตลาดต่างประเทศอาทิ ตลาดฮ่องกงมีความกังวลเรื่องค่าเงิน และตลาดญี่ปุ่นเจอแรงขายหลังปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 วัน

ด้านปัจจัยในประเทศวันนี้อาจจะสามารถรีบาวด์ขึ้นมาได้ในระดับหนึ่ง ต้องจับตาการแถลงนโยบายจากนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ โดยกลุ่มที่น่าจับตามองคือ กลุ่มพลังงาน-ไฟฟ้า แต่อาจจะต้องระมัดระวัง เนื่องจากมีหุ้นหลายตัวอ่อนตัวลง ให้มองหาจุดรับ

โดย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มีจุดรับที่ 45 บาท และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC มีจุดรับที่ 50 บาท

Back to top button