COCOCO ปิดจ๊อบขาย IPO เกลี้ยง 370 ล้านหุ้น ฤกษ์ดีเทรดสัปดาห์หน้า

COCOCO พร้อมลั่นระฆังเทรด SET กลางเดือนนี้ ย้ำศักยภาพเติบโตสูง ระดมทุนเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตสู่ผู้นำธุรกิจผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย


นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) UOBKH ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters) บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เปิดเผยว่า หลังจากเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 370 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2566 ปรากฏว่าหุ้น COCOCO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นหมดทั้งจำนวนในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จึงเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลาง เดือนกันยายน 2566 อย่างน่าประทับใจ

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters) เปิดเผยว่า COCOCO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว เป็นธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์สุขภาพ ที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดทั่วโลกและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอนาคต โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ จะเข้าซื้อขายในกระดาน SET หมวดธุรกิจ อาหารและเครื่องดื่ม โดยจากกระแสตอบรับที่ผ่านมา ยิ่งตอกย้ำว่าหุ้นน้องใหม่ COCOCO จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

“COCOCO มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางการจำหน่ายใน 90 ประเทศทั่วโลก จึงมั่นใจว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังอย่างแน่นอน” นางสาวออมสิน กล่าว

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน COCOCO กล่าวว่า เมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET เป็นที่เรียบร้อยแล้ว COCOCO จะเป็นบริษัทฯ ที่มีฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้น และพร้อมสร้างการเติบโตในอนาคตอย่างมั่นคง และยั่งยืน

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปขยายศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มปริมาณการผลิตสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนมากขึ้น ทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง และมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก คาดว่าจะส่งผลให้รายได้ COCOCO เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COCOCO ผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย กล่าวว่า COCOCO ดำเนินธุรกิจมาร่วม 15 ปี จากเกษตรกรผู้ทำสวนมะพร้าวคุณภาพสูงตัวจริงจาก จ.ราชบุรี ก้าวสู่บริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทย ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก มีทีมงานวิจัย เพื่อคิดค้นสูตรการผลิตสินค้าด้วยตัวเอง ให้ความสำคัญในคุณภาพสินค้า มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดความสำเร็จสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกเพื่อสุขภาพสำหรับสุนัขและแมวภายใต้ตราสินค้า Moochie

เราเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรและส่งออก ทำให้เราสามารถที่จะนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาเมืองไทย เข้ามาเลี้ยงเกษตรกร จุดที่น่าสนใจของ COCOCO คือ ความโดดเด่น ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว เป็นธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์สุขภาพ ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดโลก มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอนาคต โดยการระดมทุนครั้งนี้ ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ เพื่อใช้ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว – ขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว – ขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ขนมกินเล่นของสุนัขและแมว รวมถึงซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ เพื่อกำลังการผลิตประเภทสินค้าในไอศกรีม” ดร.วรวัฒน์ กล่าว

ดร.วรวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ COCOCO นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กร ที่สำคัญการระดมทุนในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไป ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของ COCOCO ที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาดสินค้าแปรรูปจากมะพร้าวของไทยที่วางจำหน่ายสินค้าไปทั่วโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button