“ตลาดหุ้นฮ่องกง” ระงับซื้อขายเช้านี้ หลังยกระดับเตือนภัยพายุ

ตลาดหุ้นฮ่องกงระงับซื้อขายภาคเช้า หลังหอสังเกตการณ์ฮ่องกงได้ยกระดับการเตือนภัยพายุ และอาจมีโอกาสจะปิดทำการตลอดทั้งวัน หากสัญญาณเตือนภัยยังคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนถึงช่วงเที่ยงของวันนี้


ตลาดหุ้นฮ่องกง ประกาศระงับการซื้อขายภาคเช้าในตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดตราสารอนุพันธ์ในวันนี้ หลังจากหอสังเกตการณ์ฮ่องกง (Hong Kong Observatory) ยกระดับการเตือนภัยพายุฝนสีดำ (black rainstorm warning) โดยสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างรุนแรงในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของฮ่องกงเป็นครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์

แถลงการณ์ของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงยังระบุด้วยว่า การซื้อขายหุ้นผ่าน Stock Connect ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยให้นักลงทุนต่างชาติสามารถซื้อหุ้นบริษัทจีนในตลาดหุ้นฮ่องกงได้นั้น จะปิดทำการซื้อขายในภาคเช้าด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หอสังเกตการณ์ฮ่องกงได้ยกระดับการเตือนภัยพายุเมื่อเวลา 09:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ และตลาดหุ้นฮ่องกงอาจจะปิดทำการตลอดทั้งวัน หากสัญญาณเตือนภัยยังคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนถึงช่วงเที่ยงของวันนี้

ด้าน บริษัทเอ็มทีอาร์ คอร์ป (MTR Corp) ผู้ให้บริการเครือข่ายรถไฟฟ้าของฮ่องกงเปิดเผยว่า จะปิดเส้นทางเดินรถไฟอย่างน้อย 1 เส้นทาง ขณะที่เส้นทางอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการ แต่จะเป็นไปอย่างล่าช้า

นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงยังสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งในวันนี้ และเตือนว่า สภาพอากาศที่ย่ำแย่อาจจะยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องจนถึงช่วงบ่าย พร้อมกับเรียกร้องให้บรรดานายจ้างคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงาน และปรับรูปแบบการทำงานให้มีความยืดหยุ่น

Back to top button