“กัณฑรา” แนะลงทุน EKH-BBL รับนโยบายภาครัฐ

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองนโยบายภาครัฐอย่างดิจิทัลวอลเลต และฟรีวีซ่าของรัฐบาล ช่วยกระตุ้น GDP ไทยโตขึ้นได้ พร้อมให้แนวรับสำคัญที่ 1,540 จุด แนะลงทุน EKH-BBL พื้นฐานดี


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 ก.ย. 66) คาดว่าตลาดหุ้นไทยทรงตัวอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากรอปัจจัยสำคัญคือ แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามา ประกอบกับนโยบายที่จะมีการแถลงต่อรัฐสภาในสัปดาห์หน้า เช่น นโยบายฟรีวีซ่า, ดิจิทัลวอลเลตและการท่องเที่ยว จะช่วยหนุนผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไทยเติบโตขึ้น 5-10% โดยให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,540 จุด

สำหรับกลยุทธิ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนี้ พร้อมมีพื้นฐานดีเฉพาะตัว (Fundamental) สามารถตอบรับนโยบายรัฐบาลได้ อย่างหุ้น บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH โดยเน้นธุรกิจศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สำหรับลูกค้าจีน ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายฟรีวีซ่า ให้ราคาปัจจัยพื้นฐานที่ 9.72 บาท

ขณะที่หุ้นในกลุ่มธนาคารตอบรับแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น แนะนำหุ้น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เป็นหุ้นโดดเด่นรับสถาการณ์ในช่วงนี้

Back to top button