“กรภัทร” มอง SET รีบาวด์ แนะเก็งกำไร 2 หุ้นเด่น “รับนโยบายภาครัฐ”

“กรภัทร วรเชษฐ์” คาดว่า SET รีบาวด์หลังจากพักตัวลงเมื่อวานนี้ คาดเฟดคงอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนก.ย. 66 เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐออกมาตามคาด แนะนำเก็งกำไรหุ้น AOT- CPAXT เด่นรับนโยบายรัฐบาล ขณะที่ TOP เชื่อว่าผลกระทบปัจจัยลบเรื่องน้ำมันรั่วผ่านไปแล้ว พร้อมให้แนวต้าน 1,555 จุด และแนวรับ 1,535-1,530 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (14 ก.ย. 66) ภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีการฟื้นตัวขึ้น หลังมีการพักตัวลงจากวานนี้ และคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.66 เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเมื่อคืนนี้ ออกมาปรับตัวขึ้น 3.7% ในเดือนส.ค. 66 เมื่อเทียบรายปี สูงกว่าที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นที่ 3.6% ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานปรับตัวขึ้น 4.3% ในเดือนส.ค.66 เมื่อเทียบรายปี โดยตัวเลขดังกล่าวค่อนข้างจะเป็นไปตามคาด พร้อมให้แนวต้านที่ 1,555 จุด และแนวรับที่ 1,535-1,530 จุด

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังเป็นกังวล และอาจเป็นแรงกดดันต่อดัชนีฯ คือ เงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น จากปัจจัยตามฤดูกาล อาจสนับสนุนให้เฟดดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวด หรือคงดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงไปอีกระยะหนึ่ง อาจส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่า และเงินดอลล่าร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น

สำหรับกลยุทธิ์การเก็งกำไรในระยะสั้น นายกรภทัร แนะนำให้จับตาดูหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการแถลงนโยบายของรัฐบาลเมื่อวานนี้ นำโดย หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โดยให้แนวต้านที่ 72.5-73 บาท แนวรับที่ 70.75 บาท และมูลค่าพื้นฐาน 85.25 บาท รวมถึงหุ้นที่รับผลดีจากนโยบายฟรีวีซ่า, ลดค่าไฟ, การพักหนี้เกษตร และนโยบายจ่ายเงินข้าราชการสองรอบ ทำให้สภาพคล่องหมุนเวียนมากขึ้น ส่งผลให้กลุ่มค้าปลีกโดดเด่น คือ หุ้นบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT โดยมีแนวต้านที่ 37-38 บาท และรับ 34.5 บาท

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำหุ้นพลังงาน หลังจากมีแกว่งออกข้างระยะหนึ่ง เนื่องจากได้รับผลกระทบปัจจัยลบเรื่องน้ำมันรั่ว คือหุ้นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP โดยให้แนวต้านที่  49-50 บาท ส่วนแนวรับที่ 47 บาท

X
Back to top button