แนวโน้ม SET เปิดบวก จับตากลุ่มเทคโนฯ หลังหุ้น ARM ผลิตชิปวิ่งคึก

แนวโน้ม SET เปิดบวก ตามต่างประเทศ ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแข็งแกร่งเกินคาด พร้อมจับตาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในไทยวิ่งคึกวันนี้ หลังหุ้น ARM ผู้ผลิตชิปสมาร์ตโฟนทั่วโลกพุ่งแรง


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวัน นี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากบรรยากาศการลงทุนที่สดใสขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแข็งแกร่งเกินคาด โดยยอดค้าปลีกสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนส.ค. 66 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบรายปี สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์

ขณะที่ Arm Holdings หรือ ARM ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปสำหรับสมาร์ตโฟนทั่วโลก รวมทั้งออกแบบชิปที่ใช้สำหรับโปรเซสเซอร์ในเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ข้อมูล อุปกรณ์สำหรับผู้บริโภค และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในแวดวงอุตสาหกรรม พุ่งขึ้นในการซื้อขายที่ตลาด Nasdaq วันแรกเมื่อคืนนี้ คาดจะหนุนจิตวิทยาการลงทุนต่อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของไทยในวันนี้

ทั้งนี้นักลงทุนยังรอดูจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนส.ค. 66, ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.66,  ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.66, อัตราว่างงานเดือนส.ค.66 และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนส.ค. 66 พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,540-1,535 จุด และแนวต้าน 1,560-1,565 จุด

Back to top button