SKY ควัก 500 ล้าน ปิดดีลซื้อหุ้น “SAMCO” ถือ 100%

SKY ส่งบริษัทย่อย “เมทเธียร์” เข้าซื้อหุ้น บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จํากัด (SAMCO) จํานวน 12 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% มูลค่ารวมทั้งหมด 500 ล้านบาท


บริษัท สกาย ไอซีที จํากัด (มหาชน) หรือ SKY แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 เมทเธียร์ได้ดําเนินการทําธุรกรรมการซื้อหุ้น SAMCO เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่งก่อนหน้านี้ ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2566 ของบริษัทฯ ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เมทเธียร์ จํากัด (เมทเธียร์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นของ บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จํากัด (SAMCO) จํานวน 12 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10.00 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นสามัญที่ออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ SAMCO จากผู้ถือหุ้นเดิมจํานวน 3 รายของ SAMCO ทั้งนี้ เมทเธียร์จะชําระราคาซื้อขายหุ้นด้วยเงินสดทั้งสิ้น 500 ล้านบาท สำหรับในการทำธุรกรรมการซื้อหุ้น SAMCO

รวมถึงการเข้าทําสัญญาซื้อขายหุ้น ข้อตกลง สัญญาอื่นๆ และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อและรับโอนหุ้นจากผู้ขายหุ้น SAMCO (ธุรกรรมการซื้อหุ้น SAMCO)

Back to top button