“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร “GABLE-CPALL” จับตาประชุม “เฟด” คืนนี้

“ชัยยศ จิวางกูร” มองตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตัวเลขส่งออก-นำเข้าไทยชะลอตัว กดดันฟันด์โฟลว์ไหลออก-เงินบาทอ่อนตัว ฟากนักลงทุนจับตาประชุมเฟดคืนนี้ แนะ 2 หุ้นเก็งกำไร GABLE-CPALL


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 ก.ย.66) ว่า นักลงทุนยังคงเฝ้าติดตาม Dot Plot ในการประชุมของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คืนนี้ เนื่องจากเกิดความกังวลต่อตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ทำให้ฟันด์โฟลว์ยังคงไหลออกอย่างต่อเนื่องสวนทางกับที่คาดการณ์ไว้ ประกอบด้วยราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การปรับตัวลดลงของตัวเลขเงินเฟ้อเป็นไปได้ยากกว่าเดิม

โดยแม้จะมีการเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่อิทธิพลจากการหดตัวของตัวเลขเศรษฐกิจจีน ส่งผลให้ตัวเลขส่งออก-นำเข้าของไทยเกิดการชะลอตัวตาม ทำให้นักลงทุนต่างชาติมองว่า GDP ของไทยจะไปไม่ถึงเป้า 3.5% จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ไหลออก และทำให้เกิดการอ่อนตัวของค่าเงินบาท

สำหรับกลยุทธ์เก็งกำไรแนะนำลงทุนเป็นหุ้นรายตัว เนื่องด้วยค่าระวางเรือมีการปรับตัวขึ้น จึงมองหุ้นกลุ่มเดินเรือ เป็นโอกาสเก็งกำไร หรืออีกหนึ่งตัวเป็น บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ซึ่งมองว่ามีโอกาสเติบโตเพิ่ม แนะนำซื้อราคาพื้นฐานที่ 5.90 บาท และสุดท้ายกลุ่ม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL

Back to top button