TBN แย้ม BOI เว้นภาษี 8 ปี หนุน Effective tax rate เหลือ 11% ตั้งแต่ Q2/67

TBN พบนักลงทุนในงาน “Opportunity Day” เดินหน้าประมูล ธุรกิจประกันภัย จ่อแตกไลน์อุตสาหกรรมการผลิต รับข่าวดี BOI เว้นภาษี 8 ปี หนุน Effective tax rate เหลือ 11% ในไตรมาส 2/67


นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายธิปัตย์ สุนทรารชุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN ร่วมนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) กับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อวันที่ 27 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดย TBN ได้เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง

โดยยังคงรุกเข้าประมูลงานในธุรกิจดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจประกันภัย (Insurance) และธุรกิจใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) ที่มีแนวโน้มการนำเทคโนโลยีเข้าไปใช้เพิ่มเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานให้กับธุรกิจ

ทั้งนี้ ล่าสุด TBN ได้รับสิทธิพิเศษบัตรส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในประเภทธุรกิจบริการพัฒนาระบบ (digital solutions) และบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ (maintenance) โดยได้รับการยกเว้นภาษีในระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ 1 พ.ค.66 บริษัทฯ คาดว่าจะทำให้ Effective tax rate คงเหลือ ที่ 11% จาก 20% ในไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป

 

 

Back to top button