PROS มั่นใจครึ่งหลังสดใส! ลุยประมูลงานใหม่ ดันแบ็กล็อกปีนี้ทะลุ 1.9 พันล้าน

PROS มั่นใจ! ครึ่งปีหลังสดใส รับอานิสงส์อสังหาฯ-ธุรกิจก่อสร้างรัฐและเอกชน รวมถึงจัดการงบลงทุนได้ดี พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ หนุนแบ็กล็อกปีนี้ทะลุ 1,900 ล้านบาท


นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเชิงบวก เริ่มมีการวางแผนจัดสรรเดินหน้าการลงทุนในปีงบประมาณใหม่ และมาตรการการกระตุ้นเศษฐกิจของทางภาครัฐดันกำลังซื้อ ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนและการใช้จ่ายในภาคครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ รวมถึงภาคธุรกิจก่อสร้างที่กำลังเดินหน้าต่อเนื่องครอบคลุมทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน จึงส่งให้บริษัทฯ มีโอกาสในการประมูลเพิ่ม และได้รับงานในโครงการใหม่ๆที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าธุรกิจเต็มสูบสร้างรายได้และกำไรให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ พลิกฟื้นผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังให้สดใส จากการทยอยรับรู้รายได้โครงการในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 1,600 ล้านบาท คาดจะมีโครงการที่แล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในปีนี้ ประมาณ 29% อีกทั้งการเร่งประมูลโครงการใหม่จากภาครัฐและเอกชน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการที่ได้รับเพิ่มเติมด้านงานติดตั้งระบบวิศวกรรม ซึ่งบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม โครงการห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงโครงการติดตั้ง Solar Rooftop และ EV Charger เป็นต้น

นอกจากนี้ PROSPER ยังได้รับเลือกเป็นผู้รับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมให้กับโครงการก่อสร้างโรงงานย่านรังสิต-ลำลูกกา มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมเตรียมลงนามทำสัญญา ระยะเวลาโครงการ 13 เดือน โดยจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/66 และรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4/67 และงานติดตั้งระบบวิศวกรรมโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการประมูลอีกหลายโครงการ อาทิ งานห้างสรรพสินค้า งานอาคารสำนักงาน งานคอนโดมิเนียม เป็นต้น

สำหรับการบริหารงานต่อจากนี้ไป บริษัทฯจะเดินหน้าธุรกิจด้วยความระมัดระวัง บริหารต้นทุน และปิดความเสี่ยงในทุกๆด้าน เน้นรับงานในระยะสั้นสามารถรับรู้รายได้ไวและบริหารต้นทุนได้ดีกว่า พร้อมกับมองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ให้บริษัทฯสามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงมุ่งเน้นรับงานที่มีความเชื่อมั่นในการสร้างรายได้และการทำกำไร

“อีกทั้งเดินหน้าควบคู่กันไปทั้ง 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจก่อสร้าง (Construction Business) 2) ธุรกิจก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระบบจำหน่ายไฟฟ้า และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (High Voltage Substation & Renewable Energy Business) 3) ธุรกิจด้านเทคโนโลยี และธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบวิศวกรรม (New Technology & Trading Business) และ 4) ธุรกิจด้านสุขภาพ (Healthcare Business) เสริมพอร์ตดัน Backlog ในปี 66 แตะ 1,900 ล้านบาท”  นายพงศ์เทพ กล่าว

Back to top button