บอร์ด MK ไฟเขียวควัก 770 ล้าน แปลงวอแรนต์ SIRI แทรกถือ 4.08%

MK ทุ่มงบ 770 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น SIRI โดยผ่านการแปลงวอร์แรนต์ 700 ล้านหน่วย คิดเป็นร้อยละ 4.08 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เตรียมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 20 พ.ย.นี้


บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชมุผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI โดยการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญของ SIRI ที่ออกให้แก่บุคคลในวงจำกัด จำนวน 700 ล้านหน่วย เป็นหุ้นสามัญ 700 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1.07 บาท ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท หรือคิดเป็น 4.08% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SIRI ภายหลังการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยบริษัทจะชำระราคาหุ้นเป็นเงินสด 770 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวเข้าข่ายได้รับการยกเว้นไม่ต้องยื่นขออนุญาตจดทะเบียนหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกครังหนึ่ง (Relisting) เนื่องจากการได้มาซึ่งหุ้นสามัญดังกล่าวเข้าเงื่อนไขตามข้อ 24 ของประกาศเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ทุกประการ และทำใหบริษัทได้รับการยกเว้นไม่ต้องคืนคำขอให้รับหลักทรัพย์ใหม่ แต่บริษัทยังคงมีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท ดังต่อไปนี้

1.เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ สำหรับธุรกรรมการเข้าลงทุนใน SIRI ต่อตลาดหลักทรัพย์ ตามประกาศเรื่องของการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ,2.ดำเนินการจัดให้มีการประชุม ผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติการเข้าทำธุรกรรมการได้สินทรัพย์โดยต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ด้วยคะแนนเสียงไม่ต่ำกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้น และ 3.แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นต่อธุรกรรมการเข้าลงทุนใน SIRI รวมทั้งจัดส่งความเห็นดังกล่าวต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยกำหนดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่ออนุมิตวาระดังกล่าวในวันที่ 20 พ.ย. 66

Back to top button