JTS จับมือ KT ลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม “Generative AI” ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

JTS จับมือ KT ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ผนึกกำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Generative AI ปักหมุดเปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรกปี 67 สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด มหาชน หรือ JTS ร่วมกับ เคที คอร์ปอเรชั่น (KT) แถลงข่าวการร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรม ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม Generative AI ที่เป็นขีดสุดแห่งความทันสมัยของเทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบัน  พรั่งพร้อมด้วยบริการที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่บริการโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure as a Service (IAAS)), บริการด้านโมเดล (Model as a Service (MAAS)), บริการด้านแพลตฟอร์ม (Platform as a Service (PAAS)) ไปจนถึง บริการด้านซอฟต์แวร์ (Software as a Service (SAAS)) ต่างๆ

โดย JTS และ KT จะร่วมกันวางแผน ตลอดจนกำหนด Roadmap สำหรับธุรกิจใหม่ดังกล่าว ซึ่งปักหมุดเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในปี 2567 และมีเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ JTS ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงจะใช้ประโยชน์จากธุรกิจปัจจุบันของบริษัท ผนวกกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด (JasTel) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และผู้ให้บริการการเชื่อมต่อชั้นนำที่ให้บริการแก่บริษัทโทรคมนาคม (Telco) หลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกับ KT  ยิ่งไปกว่านั้น JTS ยังมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะผสานเทคโนโลยี AI เข้าไว้ในกระบวนการทำงานต่างๆ (Workflows) ของ JAS ซึ่งเป็นบริษัทแม่ รวมถึงบริษัทในกลุ่ม JASMINE เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งมีความมุ่งหมายที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เป็นอาคาร AI ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย

โดย JTS ตั้งเป้าหมายสมาชิกผู้ใช้บริการจากจุดเริ่มต้นจนถึง 5 ปีข้างหน้าไว้ที่จำนวน 10 ล้านราย และตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อปี

นายซัง โด ลี กรรมการผู้จัดการ JTS กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง JTS กับ KT ในครั้งนี้  ถือเป็นก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม AI ของเรา ความเชี่ยวชาญของ KT บวกกับประสบการณ์ของ JasTel ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ในเวทีภูมิภาคนี้ ทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอโซลูชัน AI ที่โดดเด่น และไม่มีใครเหมือน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแน่นอน

นาย เจโฮ ซง รองประธานบริษัท KT กล่าวเพิ่มเติมว่า KT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ JTS ซึ่งมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของ AI เหมือนๆ กัน และพร้อมที่จะขับเคลื่อน สร้างสรรค์นวัตกรรม ตลอดจนกำหนดมาตรฐานใหม่ๆ ให้แก่อุตสาหกรรม AI ในภูมิภาคนี้ร่วมกับ JTS ต่อไป

Back to top button