“ชัยยศ” มอง SET ไซด์เวย์! แนะเก็งกำไร STA-PTTEP

“ชัยยศ จิวางกูร” ประเมิน SET แกว่งไซด์เวย์ หลังบอนด์ยีลด์ชะลอตัว ส่วนปัจจัยในประเทศกดดันจากการท่องเที่ยวลดลง แนะนำเก็งกำไรหุ้น STA อานิสงส์ราคายาง พ่วง PTTEP รับราคาน้ำมันทรงตัว โดยให้แนวรับที่ 1,430 จุด แนวต้านที่ 1,405 จุด


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ต.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัวไซด์เวย์ เป็นลักษณะบวกสลับย่อลง โดยรับปัจจัยบวกจากการผ่อนคลายสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสไม่ได้ขยายวงความรุนแรงเพิ่มเติม รวมถึงผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐสัญญา 10 ปีชะลอตัว เนื่องจากเฟดไม่มีความจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ย

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศยังเป็นตัวกดดันดัชนีในระยะสั้นนี้อยู่ จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เริ่มชะลอตัวลง หลังเกิดเหตุการณ์ยิงในสยามพารากอน ส่งผลให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนลดลง และตัวเลขส่งออกก็ปรับตัวลงเช่นเดียวกัน ประกอบกับความระมัดระวังในการบริโภคในประเทศ (consumption) เพิ่มขึ้น โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ระดับ 1,430 จุด และแนวต้านที่ระดับ 1,405 จุด

นอกจากนี้ ปัจจัยต้องติดตามคือ รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ คาดส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยรวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดแรงงาน โดยรอติดตามสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย. 66 ในวันนี้ และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนก.ย. 66 ของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำในลักษณะการเก็งกำไรหุ้นที่ปรับตัวตามทิศทางราคายางพาราที่เพิ่มขึ้น คือ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA รับอานิสงส์จากราคายางพาราดีดตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่ง โดยมีแนวรับที่ 14.50 บาท และแนวต้านที่ 15.50-15.70 บาท ประกอบกับราคาน้ำมันที่ยังทรงตัว ส่งผลให้ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP โดดเด่น สามารถเก็งกำไรได้ โดยมีแนวรับที่ 167 บาท และแนวต้านที่ 172-174 บาท

Back to top button