MCA ระดมทุน 198 ล้านบาท จ่อเทรด mai 26 ต.ค.นี้ ชูผู้นำ “Marketing Agency”

MCA เตรียมเสนอขายไอพีโอจำนวน 60 ล้านหุ้น เคาะราคาไอพีโอ 3.30 บาท ส่งผลให้ได้เงินระดมทุน 198 ล้านบาท หวังนำเงินไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมขยายธุรกิจ Distributor ตอกย้ำผู้นำ “Marketing Agency” ระดมทุนเข้าเทรดตลาดเอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในวันที่ 26 ต.ค.66


นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ MCA เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทเตรียมนำเงินไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน และรองรับการลงทุนในสินทรัพย์ พร้อมทั้งนำไปขยายธุรกิจสู่การดำเนินธุรกิจใหม่ในการเข้าไปเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายเข้าไปสู่การดำเนินธุรกิจ Distributor เพราะปัจจุบัน มีผู้ประกอบการในธุรกิจดังกล่าวน้อยราย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.09% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยเสนอขายที่ระดับราคา 3.30 บาท ส่งผลให้ได้เงินระดมทุนอยู่ที่ 198 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเตรียมระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) ภายในวันที่ 26 ต.ค.66

โดยบริษัทดำเนินธุรกิจหลักในการให้บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดครบวงจร ผ่านรูปแบบของกิจกรรมการตลาดภาคสนาม (Field Marketing) เป็นหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย การจัดตั้งบูธสินค้า (Booth) การจัดโร้ดโชว์สินค้า (Roadshow) หรือการจัดกิจกรรมทางการตลาด (Marketing Event) เช่น กิจกรรมการเปิดตัวสินค้า (Product Launch) เป็นต้น ตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงบริการจัดกิจกรรมในรูปแบบดิจิทัล (Digital) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า และสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า (Brand Awareness) ไปตลอดจนถึงการให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า (Product Consultant) และบริการพนักงานจัดเรียงสินค้า (Merchandiser)

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีบริการบรรจุและจัดส่งสินค้า ซึ่งช่วยสนับสนุนการดำเนินงานในกิจกรรมทางการตลาดของลูกค้าเพิ่มเติม โดยการจัดรูปแบบผลิตภัณฑ์และการขนส่งสินค้าส่งเสริมการขาย รวมถึงจัดตั้งและจัดหาอุปกรณ์สำหรับการดำเนินจัดกิจกรรมด้านการตลาดต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ด้าน นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า MCA เป็นผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด สามารถให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ และด้วยจุดเด่นในการเป็นผู้ให้บริการในการจัดกิจกรรมทางการตลาดแบบ One-stop service marketing ที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) การสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้อุปโภคบริโภค (Customer Engagement) ไปจนถึงการผลักดันยอดขาย (Boost Sales) การให้บริการในส่วนของการจัดตั้งบูธสินค้า (Booth) การจัดโรดโชว์สินค้า (Roadshow) หรือการจัดกิจกรรมทางการตลาด (Marketing Event) โดยบริษัทมีประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งแบรนด์สินค้าในประเทศและต่างประเทศมากกว่า10 ปี พร้อมทั้งมีฐานข้อมูลพนักงานผู้ให้บริการภายนอก (Outsource) มากกว่า 9,100 คน ที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ขณะที่ล่าสุด MCA ได้ขยายธุรกิจสู่การดำเนินธุรกิจใหม่ ในการเข้าไปเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เพื่อต่อยอดจากประสบการณ์ผู้ให้บริการส่งเสริมการตลาดครบวงจร ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้แก่บริษัทฯ ได้เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจาก Distributor มีคู่แข่งน้อยราย และมี Upside ในตลาดอย่างมาก

ทั้งนี้ สำหรับผลการดำเนินงานของ MCA ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีรายได้จากการบริการรวม 210.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.91 ล้านบาท หรือ 16.72% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากการเติบโตของทั้ง 4 กลุ่มบริการ และกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69.57% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัลจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดช่วงเทศกาลสำคัญช่วงต้นปี ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button