TRP โชว์ยอดจอง “ไอพีโอ” เกลี้ยง 90 ล้านหุ้น เดินหน้าเทรด mai 24 ต.ค.นี้

TRP เผยยอดจองซื้อ IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง หลังเปิดระดมทุนสร้างโรงพยาบาล-ซื้อเครื่องมือแพทย์-ชำระเงินกู้ และใช้หมุนเวียนธุรกิจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมลุยเทรด mai 24 ต.ค.66


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ ธีรพรคลินิก ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 14 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 21.12 เท่า ระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ผ่าน 6 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัท หลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) กระแสตอบรับดีเกินคาด นักลงทุนแสดงความสนใจจองซื้อเข้ามาเกินกว่าคาดหมาย ด้วยความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ

พร้อมทั้งมองเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำการให้บริการศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้า โดยทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดที่เป็นเทคนิคเฉพาะของ TRP เช่น การทำศัลยกรรมดึงหน้า (FACE-LOCK), การผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้น (EYE-LOCK) และการเสริมจมูกด้วยไขมันตัวเอง (FAT STEM CELL) ที่คิดค้น วิจัยและพัฒนา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRP มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 40 ปี

รวมถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง เห็นได้จากผลประกอบการย้อนหลัง 3 ปี (63-65) โดยในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 221.60 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 37.15 ล้านบาท ปี 2564 มีรายได้แตะระดับ 427.76 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 112.68 ล้านบาท และในปี 2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 854.07 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ระดับ 270.27 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรก ในปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 369.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 105.48 ล้านบาท

ทั้งนี้ TRP คาดการณ์ว่าจะเข้าซื้อขายใน ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจบริการ (Service) ในวันที่ 24 ต.ค.66 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า TRP”

ด้าน ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ ได้ขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวนประมาณ 1.2 พันล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายการเสนอขาย) ไปก่อสร้างโรงพยาบาลตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย จำนวน 450 ล้านบาท

พร้อมกับจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ จำนวน 80 ล้านบาท รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน จำนวน 95.44 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการลงทุนอื่นๆ และการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต

“ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้น TRP อย่างล้นหลาม สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญในการขยายธุรกิจ TRP ให้แข็งแกร่ง และต่อยอดธุรกิจให้สามารถรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนตามกลยุทธ์ที่กำหนด ในการเป็นผู้ให้บริการศัลยกรรมเฉพาะใบหน้าชั้นนำของประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายในตลาด mai วันแรก” ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ กล่าว

Back to top button