“ศุภมาส” สั่งอำนวยความสะดวก 33 นักศึกษาไทยกลับจาก “อิสราเอล” คืนนี้

33 นักศึกษาไทยเดินทางจากอิสราเอลกลับถึงไทยคืนนี้ “ศุภมาส” รัฐมนตรี อว. ​สั่งอำนวยความสะดวกให้ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ


น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ว่า มีคณะนักศึกษาของไทยจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (มนร.) และมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (มรภ.สกลนคร) จำนวน 33 คน ที่เข้าร่วมโครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอนด้านเกษตร หรือโครงการ AICAT ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง มนร. กับ Arava International Center for Agricultural Training (AICAT) ของประเทศอิสราเอล แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศไทย

โดยจะเดินทางกลับโดยสายการบินแอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ (El AI) ไฟล์ท LY 85 จากประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 15 ต.ค. เวลา 06.20 น. และจะถึงประเทศไทยในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ในเวลา 21.15 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.กระทรวง อว. พร้อมด้วย ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง อว. และอธิการบดีของมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่ง เดินทางไปรับคณะนักศึกษาที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยตามเวลาดังกล่าว พร้อมจัดการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาทั้งหมดเพื่อให้เดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

ด้านแพทย์หญิงเพชรดาว กล่าวว่า ขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และองค์กร AICAT รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ดูแลสวัสดิภาพของนักศึกษาและอำนวยความสะดวกทุกอย่าง จนสามารถนำคณะนักศึกษากลับถึงประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

Back to top button