DMT อัพรายได้ปีนี้โต 30% รับยอดใช้ทางด่วน ก.ย. ทะลุ 1 แสนคัน/วัน

DMT เผยตัวเลขปริมาณจราจรช่วงเดือน ก.ย. พุ่งทะลุ 1 แสนคัน/วัน รับอานสงส์ฤดูฝนหนุนยอดใช้ทางด่วนเพิ่ม จึงปรับคาดการณ์รายได้ปี 66 โตเกิน 30%


บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์จากช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา เนื่องจากคนหันมาใช้บริการทางด่วนเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ส่งผลให้การเดินทางกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/66 นี้ มีจำนวนเที่ยวบินจากจีนมายังท่าอากาศยานดอนเมืองประมาณ 400 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกันตัวเลขปริมาณจราจรล่าสุดของ DMT ในเดือนก.ย.66 เฉลี่ยอยู่ที่ 1.09 แสนคันต่อวัน ซึ่งเป็นช่วงสัมปทานเดิม (ดินแดง-ดอนเมือง) อยู่ที่ 6.9 หมื่นคันต่อวัน และช่วงสัมปทานตอนต่อขยายด้านทิศเหนือ (ดอนเมือง-อนุสรณ์สถานแห่งชาติ) อยู่ที่ 4 หมื่นคันต่อวัน

ทั้งนี้จึงปรับเพิ่มเป้าหมายผลการดำเนินงานปี 66 ใหม่ โดยคาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตเกิน 30% หลังจากพบว่าทิศทางปริมาณการจราจรในช่วงครึ่งปีหลังนี้ (ก.ค.-ธ.ค.66) เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button