SHR ปิดจ๊อบขาย “หุ้นกู้” ระดมทุน 1.3 พันล้าน ขยายธุรกิจรับท่องเที่ยวฟื้น

SHR ประสบความสำเร็จขายหุ้นกู้มูลค่า 1,300 ล้านบาท สะท้อนความมั่นใจของผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่น่าพอใจ ภายใต้ความเสี่ยง “ระดับลงทุน” พร้อมเดินหน้าขยายโอกาสทางธุรกิจ สร้างการเติบโตรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนและโดดเด่น


นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี ซึ่งเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 3 แห่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โดยมียอดจองซื้อสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้บริษัทฯ ต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมหรือ Greenshoe option มาใช้เพื่อรองรับความต้องการจากนักลงทุน รวมมูลค่าหุ้นกู้ที่ขายได้จำนวน 1,300 ล้านบาท

บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ รวมถึงขอบคุณสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ที่นอกจากจะอำนวยความสะดวกเรื่องข้อมูล ยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สำหรับปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของการเสนอขายในครั้งนี้มาจากผู้ลงทุนมีความมั่นใจในโอกาสขยายธุรกิจของ SHR ตามภาพรวมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนและโดดเด่น รวมถึงการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่พร้อมจะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทในเครือ สิงห์ เอสเตท” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHR กล่าว

ด้าน นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ SHR ทำให้สามารถปิดการขายได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เช่นเดียวกันกับหุ้นกู้ S ที่เคยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ลงทุนมาแล้ว ซึ่งทั้งหมดสะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน ที่มั่นใจในศักยภาพของทั้ง S และ SHR ที่พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

Back to top button