“กัณฑรา” แนะซื้อ 4 หุ้นแบงก์ กำไรไตรมาส 3 โตดีกว่าคาด

“กัณฑรา” แนะนำเข้า “ซื้อ” ชูหุ้น KBANK- BBL- TTB- KTB โกยกำไรไตรมาส 3/66 เติบโตแกร่ง พร้อมรับอานิสงส์บอนด์ยีลด์และดอกเบี้ยขาขึ้น อีกทั้งมีหุ้นน่าสนใจ BDMS- AAV- ADVANC แนวโน้มเติบโตอนาคต


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 ต.ค. 66) ว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลง หลังจากเหตุสงครามอิสราเอลกับฮามาส และบอนด์ยีลด์สหรัฐที่ยังอยู่ระดับสูงเป็นแรงกดดัน ประกอบกับช่วงหยุดยาว 3 วัน และแรงขายจากต่างชาติ แต่เป็น Volume ที่เบาบาง โดยทำให้ดัชนีลดลงมาที่แนวรับสำคัญ 1,400 จุด

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงหนุนจากผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในไตรมาส 3/66 ที่ออกมาส่วนใหญ่ดีกว่าตลาดคาดไว้ และกลุ่มพลังงานน่าจะเป็นภาพเดียวกัน รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น จึงคาดการณ์ว่ากลุ่มธนาคาร และกลุ่มพลังงานสามารถประคอง SET เอาไว้ได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “ซื้อ” หุ้นเด่นที่น่าสนใจและมีผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ดีเกินคาดการณ์ รวมถึงดอกเบี้ยและบอนด์ยีลด์ที่ยังคงสูง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นหุ้นที่ได้รับผลตอบแทนที่ดีในอนาคตข้างหน้า อาทิ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ประเมินราคาที่ระดับ 160 บาท, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ประเมินราคาที่ระดับ 208 บาท, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ประเมินราคาที่ระดับ 1.91 บาท และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ประเมินราคาที่ระดับ 24.8 บาท

นอกจากนี้มีหุ้นที่น่าสนใจ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS อีกทั้งหุ้นสายการบินและการท่องเที่ยวอย่าง บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และหุ้นกลุ่มสื่อสาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเติบโตดีในอนาคต

Back to top button