“ภูมิธรรม” หนุน “แพทองธาร” นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

“ภูมิธรรม” ยืนยัน “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” เหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มากประสบการณ์ ปัดตอบ 'ทักษิณ' นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค


วันที่ 24 ต.ค. 66  นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ว่า สมาชิกพรรคทุกคนพร้อมสนับสนุนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง รับรู้การเมืองมาตั้งแต่อายุยังน้อย มาจนถึงปัจจุบันลงหาเสียงทุกเวที และร่วมประชุมต่างๆ อีกทั้งหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้รับทราบความต้องการของสส. จึงเชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร  แต่อาจจะต้องคุยกับครอบครัว เพราะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องใช้เวลาในการทำงานมาก

นอกจากนี้ ในพรรคมีคนหลายรุ่นที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่คนรุ่นใหม่ อายุ 20 กว่า รุ่นกลางที่เติบโตมากับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและเพื่อไทย แต่พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาขับเคลื่อนงานในพรรคต่อ

เมื่อถามว่า หากนางสาวแพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรค จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดเลย เพราะตอนนี้ นายทักษิณ ก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล อาการป่วยก็ยังมีอยู่ แต่ว่าในพรรคเพื่อไทย เราไม่ได้ปฏิเสธใคร เช่นกรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการพบกับทุกฝ่ายและทุกส่วน รวมถึงได้มีการไปพบกับอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน เราไม่ปฏิเสธคนที่มีความรู้ความสามารถถ้าช่วยให้พรรคและรัฐบาลแข็งแรง พร้อมยินดีรับฟังความคิดเห็นทั้งหมด ซึ่งตนมองว่ายังเร็วไปที่เราจะพูดเรื่องดังกล่าวนี้.

Back to top button