“เอกภาวิน” มอง SET ผันผวน แนะจับตาประชุม “เฟด” ชู 6 หุ้นเก็งกำไร

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ประเมิน SET ผันผวน หลังสงครามตะวันออกกลางทวีความรุนแรง จับตาผลการประชุมเฟดพรุ่งนี้ แนะเก็งกำไร 6 หุ้น BCP-CPALL-AOT-ERW-BBL-KTB


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอ็กซ์ จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 ต.ค.66) ว่า ภาพรวม SET ยังคงผันผวน เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางทวีความรุนแรง หลังจากอิสราเอลยกระดับการโจมตีเป็นปัจจัยกดดันอยู่

ทั้งนี้ ต้องติดตามผลการประชุมของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.66 ซึ่งตลาดมองว่าจะเป็นการคงดอกเบี้ยทั้งในการประชุมครั้งนี้และการประชุมช่วงเดือน ธ.ค.66 โดยคาดการณ์ว่าจะมีการลดดอกเบี้ยในปีหน้า ให้แนวรับอยู่ที่ 1,370-1,366 จุด หากทะลุกรอบแนวรับนี้ไปได้ ให้กรอบแนวรับถัดไปที่ 1,356-1,360 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,400-1,405 จุด

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่งบไตรมาส 3/66 ออกมาดี โดยมองว่ากลุ่มพลังงานจะได้ประโยชน์จากสงครามในตะวันออกกลาง และคาดการณ์ว่าจะหนุนให้ผลประกอบการออกมาดี อาทิกลุ่มโรงกลั่น เช่น บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ซึ่งจะประกาศงบวันที่ 8 พ.ย.66 พร้อมประเมินว่าจะเติบโต ทั้งจากไตรมาสก่อนหน้า และเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ให้แนวรับที่ 39 บาท และแนวต้าน 41.50-41.75 บาท

ส่วนหุ้นที่มองว่าจะสร้างผลตอบแทนได้ดีคือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL แนะนำซื้อในราคาต่ำกว่า 60 บาท ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยวที่ปรับตัวลงลึก อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ให้แนวรับอยู่ที่ 5.10 บาท และแนวต้าน 5.70-5.85 บาท

ด้านหุ้นกลุ่มแบงก์แนะนำซื้อสะสม โดยประเมินว่าจะได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวในปีหน้า อาทิ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB แนะนำซื้อเมื่ออ่อนตัว

X
Back to top button