“ชัยยศ” แนะลงทุน 2 หุ้นลุ้นงบ Q3 โต จับตาประชุม “เฟด” คืนนี้

“ชัยยศ จิวางกูร” ประเมิน SET แกว่งตัวในกรอบ 1,370-1,390 จุด แนะนำลงทุน “CBG-BCH” คาดงบไตรมาส 3/66 โต จับตาประชุม “เฟด” กำหนดทิศทางดอกเบี้ยคืนนี้


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 พ.ย.66) ว่า SET มีโอกาสรีบาวด์แต่มีอัพไซส์จำกัด เป็นลักษณะของการสวิง เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานยังคงได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ลดลง ให้แนวรับที่ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด

โดยต้องติดตามการประชุมของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในคืนนี้ ซึ่งมองว่าจะเป็นการคงดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.5% ขณะเดียวกัน ต้องจับตาแนวโน้มดอกเบี้ยในช่วงถัดไปของสหรัฐฯ โดยจะเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางการลงทุน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นกลุ่มที่คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3/66 จะออกมาดี อาทิ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG โดยประเมินว่าผลประกอบการไตรมาส 3/66 จะออกมาดีทั้งจากไตรมาสก่อนหน้า และเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 98 บาท อีกหนึ่งตัวเป็น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 23 บาท

Back to top button