สนามบินภูเก็ต แจงเหตุฝนตกหนัก “หลังคารั่ว” ทำผู้โดยสารลื่นล้มบาดเจ็บ

ท่าอากาศยานภูเก็ต ชี้แจงเหตุฝนตกหนัก ระบบรางระบายน้ำไม่ทัน เป็นเหตุให้ “หลังคารั่ว” ทำผู้โดยสารลื่นล้มบาดเจ็บ พร้อมเร่งสำรวจจุดบกพร่องป้องกันเหตุซ้ำรอย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (7 พ.ย. 66) สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์เหตุการณ์น้ำรั่วไหลภายในอาคารผู้โดยสาร บริเวณ Buffer Zone ห้องโถงขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต (ทภก.) จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บนั้น

ทำให้ ทภก. ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้มีปริมาณน้ำฝนไหลเข้าสู่บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 2 เป็นจำนวนมาก รางระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อล้นรางระบายน้ำ และไหลลงมาบริเวณพื้นที่ Buffer Zone ห้องโถงขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ทำให้เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารลื่นล้ม บริเวณดังกล่าว

โดยทันทีที่เกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เข้าทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทันที และพร้อมเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว รวมถึงปิดกั้นพื้นที่และติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้ผู้โดยสารให้ทราบว่าจุดดังกล่าวเป็น “พื้นเปียกระวังลื่น”

นอกจากนี้ ทภก. ได้เร่งสำรวจจุดบกพร่องภายในอาคาร เพื่อนำมาปรับปรุงระบบรางระบายน้ำ ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น พร้อมกำชับให้พนักงานและเจ้าที่หน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร อย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

Back to top button