แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ตามตปท. วิตกน้ำมันลด-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ตามต่างประเทศ นักลงทุนวิตกราคาน้ำมันดิบลดต่ำสุดรอบ 4 เดือน หลังอุปสงค์น้ำมันจีน-สหรัฐชะลอ ขณะที่ฟันด์โฟลว์ยังคงไหลออก จับตาถ้อยแถลงเฟด-เงินเฟ้อจีน-ตัวเลขว่างงานสหรัฐ โดยให้แนวรับ 1,406-1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,430 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (9 พ.ย. 66) คาดการณ์แกว่งไซด์เวย์ สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ โดยผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนไทยในไตรมาส 3/66 ออกมาผสมผสานกัน และมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบราว 4 เดือน หลังนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐและจีน คาดจะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ และแนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มพลังงานในไตรมาส 4/66 ที่อาจชะลอลง

อีกทั้งต่างชาติยังคงขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง และนักลงทุนรอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ว่าจะส่งสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินอย่างไร รวมถึงมุมมองทางเศรษฐกิจสหรัฐด้วย และยังจับตาดูตัวเลขเงินเฟ้อของจีน , จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐในวันนี้ด้วย โดยให้แนวรับ 1,406-1,400 จุด และแนวต้าน 1,420-1,430 จุด

Back to top button