SET เสี่ยงลง! ตามตปท. หลัง “พาวเวล” ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

แนวโน้ม SET ลบ ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังแถลงระหว่างก.ล.ต. และตลท. ไม่ได้มีการให้ข้อมูลเชิงบวกอย่างที่ตลาดหวัง ขณะที่บอนด์ยีนด์ปรับตัวขึ้น หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ โดยให้แนวรับที่ 1,390-1,400 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (10 พ.ย. 66) มีโอกาสปรับตัวลงต่ำกว่า 1,400 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ จากแรงเทขายทำกำไร หลังวานนี้การแถลงข่าวร่วมกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับสภาวะตลาดหุ้นไทย ไม่ได้มีการให้ข้อมูลเชิงบวกอย่างที่ตลาดคาดหวัง โดยเฉพาะมาตราการกำกับชอร์ตเซลล์ (Short sell) หรือมาตรการใหม่ๆ ออกมา แต่เป็นเพียงให้ข้อมูลยืนยันว่าการทำ Short sell ไม่ได้เป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้ตลาดปรับตัวลงแรง

นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณพร้อมเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งถือเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาดหุ้นในวันนี้ โดยให้แนวรับที่ 1,390-1,400 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด

Back to top button