“เอกภาวิน” แนะเก็บ 7 หุ้น รับเงินดิจิทัล พ่วงงบ Q3 สวย-ลุ้นไตรมาส 4 สดใส

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” แนะนำ “เก็งกำไร” CPALL- CRC- HMPRO รับนโยบายเงินดิจิทัล พ่วงหุ้นงบไตรมาส 3/66 ดีเกินคาด พร้อมลุ้นโตต่อเนื่องไตรมาส 4/66 อาทิ ERW- AOT- ZEN- CENTEL รับไฮซีซั่นท้ายปี


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสก์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 พ.ย. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ยังคงผันผวน รอติดตามการรายงานเศรษฐกิจสหรัฐ โดยรอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งจะมีผลต่อความเห็นแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพิจารณาอัตราดอกเบี้ย คาดการณ์ว่าเฟดอาจจะถึงจุดสิ้นสุดในการขึ้นอันตราดอกเบี้ยแล้ว และมีแนวโน้มที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยลงในไตรมาส 2/2567

นอกจากนี้ ประกอบกับรอติดตามเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล ซึ่งอยู่ในขั้นรอการตีความของกฤษฎีกาว่าขัดต่อกฎหมายหรือไม่ โดยให้กรอบดัชนีแนวต้าน 1,406 จุด หากทะลุผ่านไปได้จะเห็นเป็นภาพการฟื้นตัวกลับที่ชัดเจน ส่วนแนวรับ 1,370 จุด หากปรับตัวลงต่ำกว่าระดับนี้จะเป็นความเสี่ยงมาก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำ “เก็งกำไร” หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายเงินดิจิทัลของภาครัฐ และการลดหย่อนภาษีจากการอุปโภคและบริโภคได้ที่เคลื่อนไหว outperform ได้ดีกว่าตลาด คือ กลุ่มค้าปลีก นำโดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

รวมถึงหุ้นที่มีการรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 ออกมาดีกว่าคาดการณ์ และมีแนวโน้มเติบโตได้ดีต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4/2566 แล้วเป็นช่วงที่ดีที่สุด เช่น  บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โตเด่นรับไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวสิ้นปีนี้ และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคและการท่องเที่ยว เช่น บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, และ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL

Back to top button