“กรภัทร” คัด 13 หุ้นเล็งรีบาวด์เร็ว ลุ้นงบไตรมาส 4 สดใส

กรภัทร วรเชษฐ์ ประเมิน SET ผันผวน แนะเก็บหุ้น 5 กลุ่ม ชู 13 ตัวเด่น อาทิ GPSC-GULF-BGRIM-CPALL-CPAXT-CRC-AOT-ERW-MTC, SAWAD-IVL-PTTGC-SCGP ลุ้นรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรง คาดเติบโตต่อเนื่องไตรมาส 4/66


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 พ.ย. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังคงมีความผันผวน จากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทย (GDP) ในไตรมาส 3/2566 อยู่ที่ 1.5% ซึ่งต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ รวมถึงผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3/2566 ที่ประกาศออกมาไม่ค่อยสดใส

ทั้งนี้ ยังประเมินว่าผลการดำเนินงานของ “บจ.” จะมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นได้ในไตรมาส 4/2566 โดยได้รับแรงหนุนจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวปรับตัวขึ้น โดยประเมินว่าดัชนีหุ้นไทยจะเป็นลักษณะแกว่งตัวไซด์เวย์ จนถึงไซด์เวย์อัพต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในสินทรัพย์ไทยเป็นสำคัญ โดยเลือกตัวหุ้นที่มีโอกาสปรับตัวขึ้น (รีบาวด์) หลังจากราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน และจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นได้ในไตรมาส 4/2566 รวมถึงจะได้รับประโยชน์จากกองทุน ESG ซึ่งคาดหวังว่าเงินจะไหลเข้ามาในช่วงธันวาคมนี้ ได้แก่ กลุ่มโรงไฟฟ้า นำโดย บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มีแนวโน้มเติบโตได้โดดเด่นในไตรมาส 4/2566 และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM หลังจากราคาปรับตัวลงแรงเป็นโอกาสน่าลงทุน

รวมถึงยังมีกลุ่มค้าปลีกหลังจากราคาปรับตัวลงมาแรง และมีสัญญาณรีบาวด์กลับ ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT และ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

ขณะเดียวกันกลุ่มท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์ไฮซีซั่นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ แนะนำจับตา บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW แนวโน้มเติบโตเด่น

ส่วนของกลุ่มไฟแนนซ์ มีโอกาสปรับตัวดีขึ้น คือ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC และ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD

อีกทั้งกลุ่มปิโตรเคมี มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ หลังจากแนวโน้มเศรษฐกิจจีนเติบโตขึ้น คือ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC และ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

นอกจากนี้ ยังแนะนับจับตาหุ้นเด่น อย่าง บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ที่จะเก็งเข้า SET50 ส่วนรายละเอียดหุ้นตัวอื่นๆ คงต้องติดตามกันต่อไป

Back to top button