“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร “กลุ่มท่องเที่ยว” ชู ERW-AOT เด่นสุด!

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะจับตานโยบายดอกเบี้ยเฟด พร้อมคัดหุ้นน่าเก็งกำไรในกลุ่มท่องเที่ยว ชู ERW-AOT พ่วง DOHOME รับอานิสงส์ราคาเหล็กที่รีบาวด์


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 พ.ย. 66) ว่าภาพรวมตลาดมีลักษณะแกว่งตัว เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงโฟกัสไปที่ภาวะเงินเฟ้อที่ไม่สามารถลดลงมาได้ 2% ตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลให้เฟดยังคงใช้อัตราดอกเบี้ยในแบบที่เข้มข้นต่อไป และไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด

ทั้งนี้คาดว่าตลาดหุ้นไทยมีลักษณะ SELECTIVE ซึ่งเป็นการวนกลุ่มเล่น อาทิเช่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบอนด์ยีลด์มีการปรับตัวลงส่งผลให้กลุ่มไฟแนนซ์และโรงไฟฟ้าช่วยพยุงตลาดหุ้นค่อนข้างดี และในช่วงของสัปดาห์นี้ที่บอนด์ยีลด์มีลักษณะทรงตัว แต่ราคาน้ำมันดิบเริ่มขยับตัวขึ้น ส่งผลให้ตัวนักลงทุนเปลี่ยนกลุ่มไปลงทุนในกลุ่มพลังงาน ดังนั้นจึงไม่สามารถตอบได้ว่าหน้าหุ้นจะคงที่หรือไม่ เพราะว่ามันเป็นภาพของปัจจัยที่เข้ามามีผลกระทบในแต่ละช่วงมากกว่า

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “เก็งกำไร” คือ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW คาดการณ์จะได้รับอานิสงส์โดยขณะนี้การท่องเที่ยวที่มีการฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน เกาหลีใต้ และอินเดีย ทยอยเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลดีต่อกลุ่มโรงแรม ดังนั้นสาเหตุที่ ERW น่าสนใจเนื่องจากมีสัดส่วนของจำนวนสาขาและห้องพักมากที่สุด โดยให้ราคาเป้าหมาย 6.35 บาท

นอกจากนี้ ยังมองว่าในกลุ่มของการท่องเที่ยว บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT นั้นหากมองในระยะสั้นตัวรายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ แต่ถ้ามองในระยะยาวเชื่อว่ายังเป็นตัวหนึ่งที่น่าสนใจ โดยจากที่มีข่าวเรื่องของการที่เปิดเฟสใหม่ของ AOT และทางรัฐบาลมีเรื่องของการกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟรีวีซ่า ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องและจากการที่มีการปรับลดลงไปเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.66) ถ้ามองจากภาพของเทคนิคมันได้มีการตอบรับไปประมาณหนึ่งแล้ว แนะเก็งกำไรที่แนวรับระดับ 66 บาท

ขณะเดียวกันแนะนำหุ้น กลุ่มค้าปลีก ได้แก่ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เนื่องจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการออกมาเกริ่นนำเรื่องของการ Refund Tax ส่งผลให้ตัวของกลุ่มค้าปลีกจะได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย และในช่วงระยะสั้นๆ DOHOME มีราคาเหล็กที่รีบาวด์ขึ้นมาและมียอดขายเหล็กเยอะที่สุดในกลุ่มค้าปลีก แนะนำซื้อตาม CONSENSUS ที่ราคาเป้าหมาย 12.80 บาท

Back to top button