EKH ผนึก NARAI เปิดรพ.จิตเวชครบวงจร มุ่งรักษา-ฟื้นฟูสุขภาพจิต

EKH ร่วมกับ “NARAI PROPERTY” เปิดโรงพยาบาลจิตเวชครบวงจร ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เพื่อรักษาและฟื้นฟูผู้มีปัญหาสภาวะทางด้านสุขภาพจิต คาดจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 68


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือEKH  เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้ารุกธุรกิจบริการด้านสุขภาพ (Healthcare) อย่างต่อเนื่องตามแผนงานหลักที่ได้วางไว้ ซึ่งล่าสุดได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน ร่วมกับ บริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิตและจิตเวช รองรับการรักษาและฟื้นฟูผู้มีปัญหาสภาวะทางด้านสุขภาพจิตที่จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก  ซึ่งกลุ่มคนไข้มีทั้งจิตเวชเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ  กลุ่มบำบัด เช่น บำบัดผู้ติดยาและสารเสพติดอื่นๆ  โดยกลุ่มโรคจิตเวชที่พบบ่อยคือ โรคจิตเภท โรควิตกกังวล โรคซึมเศร้า โรคสมาธิสั้น โรคอารมณ์สองขั้ว โรคสมองเสื่อม โรคออทิสติก และอื่นๆ

สำหรับความโดดเด่นของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้คือ บริการการออกแบบโรงพยาบาลโดยประสบการณ์ของทีมบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวช เพื่อให้เหมาะกับผู้รับบริการ พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ในการรักษาและบำบัด ตลอดจนเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย มาช่วยเสริมกับความชำนาญของทีมแพทย์ที่เป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย จึงมั่นใจได้ว่าจะทำให้การรักษานั้นมีประสิทธิภาพสูงที่สุด ซึ่งจะนำความโดดเด่นเหล่านี้มาสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นต่อกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแห่งนี้  ตั้งอยู่ที่บนถนนเพชรเกษม เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดย นารายณ์พร็อพเพอตี้ ถือหุ้นสัดส่วน 25%, EKH ถือหุ้นสัดส่วน 60% และทีมแพทย์ พยาบาลรวมถึงบุคลากรที่เชี่ยวชาญถือสัดส่วนหุ้นอีก 15% เงินลงทุนนำมาจากเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ช่วงปลายปี 2568

นายแพทย์อำนาจ กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ด้านสุขภาพ และคุณภาพชีวิต เป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและโรงพยาบาลเฉพาะทางก็เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะคนไข้ต้องการทางเลือกในการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ จากข้อมูลสถิติโลกพบว่าผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยในประเทศไทยจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 เท่าในระยะ 6 ปี ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าในปี 2565  พบว่ามีผู้ป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษามากถึง 2.5 ล้านคน ทำให้ความต้องการบริการด้านสุขภาพจิตและจิตเวชเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามจำนวนผู้ป่วยจิตเวชที่เพิ่มมากขึ้นในขณะที่การบริการของโรงพยาบาลรัฐบาลไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการ ส่วนโรงพยาบาลจิตเวชที่เป็นเอกชนโดดเด่นเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น จึงถือเป็นสิ่งที่ดีของทั้งสองบริษัทในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ

ด้าน นายเจนต์ชัย ลิ้มวัฒนะกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับ EKH ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันและเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณภาพชีวิต แก้ปัญหาสภาวะทางด้านสุขภาพจิตที่จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ สร้างโอกาสต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างมีเสถียรภาพ โดยนารายณ์พร็อพเพอตี้จะใช้ที่ดินที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพประมาณ 4 ไร่ ใกล้แหล่งชุมชน ใกล้รถไฟฟ้า สามารถเดินทางได้สะดวกเป็นพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิตและจิตเวชแห่งนี้

Back to top button