“กัณฑรา” แนะซื้อสะสม 4 หุ้นราคาต่ำ พื้นฐานดี

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ประเมิน SET ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน รอรับปัจจัยบวกใหม่ปี 67 โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะ 4 หุ้นน่าสะสมระยะกลาง-ยาว อาทิ JPARK-SISB-ADVANC-AWC พื้นฐานแข็งแกร่ง


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 พ.ย. 66) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน (Sideway) ยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน ประกอบกับมีแรงขายหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT วานนี้สะท้อนถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนต่ำกว่าคาดการณ์ในปีนี้ รวมถึงนักลงทุนยังคงมีความกังวลกรณีธุรกรรมชอร์ตเซล และโปรแกรมเทรดดิ้ง โดยให้กรอบดัชนีที่ระดับ 1,385-1430 จุด

อย่างไรก็ตาม ยังคงประเมินว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET) นั้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ในปี 2567 และคาดการณ์ว่าจะเป็นปีที่สดใส เนื่องจากจะได้รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ซึ่งช่วยให้ผลักดันดัชนีให้ไปต่อได้ รวมถึง GDP ไทยจะเติบโตขึ้น ขณะที่คาดหวังบอนด์ยีลด์สหรัฐจะปรับลง ส่งผลให้เม็ดเงินต่างชาติกลับเข้ามา ทำให้ Volume ในตลาดมายืนที่ประมาน 5-6 หมื่นล้านบาทได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อและสะสมหุ้นรายตัว ที่ราคาปรับตัวลงมาแรงตามการชะลอตัวลงของภาพรวมตลาดหุ้น แต่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยแนะนำเป็นการสะสมระยะกลาง-ยาว รอรับปัจจัยบวกในปี 2567 อาทิ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK, บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC

Back to top button